Theo báo cáo của Morgan Stanley, trung bình một người Hàn chi tới 325 USD để mua hàng xa xỉ trong năm 2022, cao hơn đáng kể so với mức 55 USD của người Trung Quốc và 280 USD của người Mỹ.
Các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Ralph Lauren,... đã liên tục mở rộng sang lĩnh vực F&B trong thời gian qua bằng việc mở cửa hàng bánh, cà phê,... nhằm mục đích tiếp cận lượng khách hàng mới và tăng độ phủ thương hiệu.
Nhiều đơn vị bán lẻ tại Trung Quốc lo ngại sẽ mất đi vị thế nếu người mua Gen Z giảm chi tiêu trước rủi ro suy thoái kinh tế. Các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thị trường tỷ dân, ngược lại, dường như không quá quan tâm về điều này.
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người nổi tiếng cả trong và ngoài nước như G-Dragon, T.O.P (Big Bang), Á hậu Huyền My, Streamer Độ Mixi,... đều yêu thích và sở hữu những bộ sưu tập Bearbrick độc đáo và đắt tiền.
Ông Đoàn Viết Đại Từ, lãnh đạo Openasia Group được biết tới là một đối thủ kín tiếng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trên thị trường phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam
Không sợ mất mặt khi bị phát hiện xài hàng giả, những món đồ hiệu fake được làm một cách tinh vi đang là một giải pháp thay thế cho những người muốn dùng hàng hiệu nhưng khả năng tài chính không cho phép.
Thương hiệu thời trang cao cấp Burberry vừa hủy hàng triệu USD giá trị quần áo và nước hoa. Đây là động thái bị nhà đầu tư chất vấn trong cuộc họp thường niên của hãng.