|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Việt Nam mở hội thảo startup

08:10 | 26/08/2018
Chia sẻ
Phần thảo luận sẽ đưa các vấn đề cũng như giải pháp cho những người đang muốn  nắm bắt tốt hơn cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
dien dan kinh te the gioi tai viet nam mo hoi thao startup Việt Nam sẽ đăng cai Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN năm 2018

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (World Economic Forum ASEAN - WEF) chuẩn bị diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội và một số địa phương, tỉnh thành khác từ ngày 11-13/9.

Trong đó đặc biệt quan trọng là "Diễn đàn mở về khởi nghiệp và sáng tạo" vào 10h sáng ngày 11/9. Sự kiện kéo dài 90 phút, bàn đến các vấn đề làm thế nào để các công ty khởi nghiệp và giới trẻ trong khu vực có thể nắm bắt những cơ hội mới trong cuộc cách mạng 4.0. Diễn đàn do Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với ban tổ chức của WEF triển khai.

Phiên thảo luận sẽ được giới thiệu bởi ông Klaus Schwab, nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành diễn đàn kinh tế thế giới; Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh đọc phát biểu khai mạc.

Khách tham dự thảo luận gồm có bà Julia Andrea R. Abad, Giám đốc Trung tâm Chính sách công, Đại học Viễn Đông, Philippines; Giám đốc Google Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á Rajan Anandan; bà Annie Koh - Phó Chủ tịch văn phòng phát triển kinh doanh, Singapore. Chương trình dự kiến được điều phối bởi bà Hannah Beech, trưởng văn phòng báo New York Times, Mỹ tại Đông Nam Á.

Thành phần tham dự khoảng 1.000 người. Độc giả VnExpress có thể đăng ký tại đây.

dien dan kinh te the gioi tai viet nam mo hoi thao startup
Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN diễn ra ở Phnom Penh năm 2017. Ảnh: WEF

Tinh thần doanh nghiệp và sự phát triển của các startup đột phá là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nền kinh tế tăng trưởng bền vững và toàn diện. Điều này được đánh giá đặc biệt đúng ở 10 nước ASEAN trong bối cảnh robot dần thay thế công nhân và nhà máy.

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng lớn lên ngành dịch vụ, còn ôtô tự vận hành đang thay thế các tài xế taxi. Vì vậy, các cá nhân khởi nghiệp đột phá, sáng tạo càng có vai trò quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh từ Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

WEF diễn ra tại Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Cách mạng 4.0 mang đến những thách thức không nhỏ những cùng kèm theo những cơ hội to lớn như bổ sung ngành nghề trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và các ngành dịch vụ mà người lao động có kỹ năng cao sẽ được trọng dụng.

Xem thêm

Phương Nguyên