|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Việt Nam sẽ đăng cai Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN năm 2018

10:10 | 04/05/2018
Chia sẻ
Tân Hoa Xã đưa tin, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về ASEAN năm 2018 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 – 13/9.
viet nam se dang cai dien dan kinh te the gioi ve asean nam 2018 Vì sao Việt Nam xếp vào nhóm chưa sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0 ?
viet nam se dang cai dien dan kinh te the gioi ve asean nam 2018 Dấu ấn các nhà lãnh đạo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2018

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 sẽ tập trung vào chủ đề khởi nghiệp và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, quy tụ các nhà lãnh đạo chính trị, doanh nghiệp, giới học giả và hàng trăm công ty khởi nghiệp tiêu biểu của khu vực ASEAN.

viet nam se dang cai dien dan kinh te the gioi ve asean nam 2018
Ảnh minh họa. Nguồn: EPA-EFE/GIAN EHRENZELLER.

Diễn đàn sẽ thảo luận tìm ra giải pháp cho các vấn đề quốc gia và khu vực mang tính chiến lược với ba chủ đề chính: khởi nghiệp để tìm ra cách tiếp cận mới với quản trị toàn cầu và khu vực, khởi nghiệp để thúc đẩy động lực kinh doanh và kinh tế, và khởi nghiệp để định hình sự hòa nhập xã hội.

Tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), lực lượng lao động được dự báo sẽ tăng thêm 11 nghìn người/ngày trong 15 năm tới. Trong khi đó, WEF cho biết, các người máy công nghiệp đang lấn át và chiếm chỗ của lực lượng lao động tay nghề thấp, trí tuệ nhân tạo (AI) đe dọa đến việc làm trong ngành dịch vụ và công nghệ xe tự lái cũng đã đi vào vận hành tại Đông Nam Á.

Ra đời vào năm 1971 với tư cách một tổ chức phi lợi nhuận và có trụ sở tại Geneva (Thụy Sỹ), WEF cam kết theo đuổi mục tiêu xây dựng thế giới tốt đẹp hơn thông qua việc liên kết các nhà lãnh đạo chính trị, kinh doanh, học thuật và xã hội để xây dựng các chương trình nghị sự mang tầm khu vực và toàn cầu.

Trường Giang