|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Điểm tin trước giờ giao dịch 1/9

07:52 | 01/09/2016
Chia sẻ
Hàng hóa giảm, khối ngoại rút ròng khỏi TTCK Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bãi bỏ Thông tư 20, VCB có thể bị loại khỏi 2 quỹ ETF, SWIFT cảnh báo ăn cắp tiền trên mạng đang bùng nổ.

Tin trong nước

Phiên 1/9: Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trước kỳ nghỉ lễ

Khối ngoại bán ròng 107 tỷ đồng VCB sau tin ngân hàng tăng vốn

Hàng hóa giảm giá, USD và chứng khoán trái chiều trước thềm báo cáo việc làm Mỹ

Giá vàng xuống đáy 2 tháng: Vàng SJC do Tập đoàn Doji bán ra ở mức 36,35 triệu đồng mỗi lượng. Đây là mức thấp nhất tại doanh nghiệp này kể từ ngày 4/7 đến nay. Công ty Vàng SJC ở mức 36,17 triệu đồng mỗi lượng. Vàng của Công ty PNJ được niêm yết bán ở 35,98 triệu đồng. Vàng của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá 36,02 triệu đồng.

Giá cà phê trong nước đồng loạt giảm 100 đồng/kg: Mở đầu phiên 31/8, giá thu mua cà phê tại các vựa lớn trong nước đồng loạt giảm 100 đồng/kg; riêng giá cà phê robusta R1 tại TP. Hồ Chí Minh giảm 200 đồng/kg.

Xuất khẩu hạt tiêu 7 tháng đầu năm tăng gần 9% kim ngạch: Tính chung cả 7 tháng đầu năm, lượng hạt tiêu xuất khẩu của cả nước đạt 121.191 tấn, thu về 984,84 triệu USD (tăng 25,6% về lượng và tăng 8,76% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái).

Đến năm 2017 thoái vốn từ Habeco và Sabeco 49.000 tỉ đồng:Hiện tại, Nhà nước đang nắm giữ 81,79% vốn điều lệ tại Habeco và 89,59% tại Sabeco. Do quy mô vốn của hai doanh nghiệp này khác nhau nên Bộ Công Thương trình Chính phủ lộ trình thoái vốn khác nhau đối với từng doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bãi bỏ Thông tư 20: Sau thời gian hết hiệu lực thực thi, Bộ Công Thương đã đưa 1 quy định của Thông tư trên thành dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực công thương và trình Chính phủ thông qua.

Bloomberg: Lần đầu tiên sau 10 năm, nhà đầu tư nước ngoài rút ròng khỏi TTCK Việt Nam: Sau khi bơm 3,4 tỷ USD kể từ năm 2006, nhà đầu tư nước ngoài đã bắt đầu bán ra các tài sản trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP. HCM trong năm 2016 lần đầu tiên trong một thập kỷ, theo số liệu của Bloomberg.

Lãi suất phá đáy, chứng khoán đi về đâu?: Vốn huy động ngoại tệ của hệ thống ngân hàng đến cuối tháng 7-2016, theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), giảm hơn 6% so với cuối năm ngoái. Tuần rồi lãi suất qua đêm trên thị trường liên ngân hàng còn 0,75%/năm. Chứng khoán từ tháng 8 có sự bán ròng lên tới 1.100 tỉ đồng của khối ngoại, tập trung chủ yếu vào các mã có ảnh hưởng quyết định đến chỉ số VN-Index.

VCB có thể bị loại khỏi 2 quỹ ETF ngay sau khi phát hành cổ phiếu cho GIC: Sau đợt phát hành, room ngoại tại VCB có khả năng sẽ xuống dưới 2%, không đủ điều kiện để ở lại các quỹ. hiện FTSE ETF và VNM ETF nắm khoảng 26 triệu cổ phiếu VCB.

Hàng nghìn tỷ đồng nợ đến hạn, HAGL vẫn chưa có được phán quyết tái cơ cấu: Theo ý kiến của kiểm toán thì 12.343 tỷ đồng nợ của HAGL sẽ đến hạn phải trả vào giữa năm 2017. Tuy nhiên, HAG đang trong quá trình chờ nhận văn bản phê duyệt chính thức từ các cơ quan có thẩm quyền để tiến hành tái cơ cấu các khoản vay và trái phiếu nói trên.

PPI: Những e ngại về chất lượng tài sản: Nhìn lại quá trình tăng vốn của PPI, với đợt phát hành ra công chúng thành công nhờ phân phối lại 11 triệu cổ phiếu cho hai nhà đầu tư cá nhân và việc tồn tại những khoản phải thu, trả trước với chất lượng đáng ngờ. Có thể đây chính là nguyên nhân khiến PPI đang được định giá rất thấp, dù các chỉ tiêu tài chính trên sổ sách không tệ.

Sau kiểm toán, Đạm Cà Mau lãi sau thuế tăng thêm 21 tỷ đồng trong nửa đầu năm: Nguyên nhân của sự thay đổi này chủ yếu là DCM ghi nhận khoản tiền khí tạm tính phải trả cho Tập đoàn theo giá khí tạm tính năm 2016. Các khoản tiền khí tạm tính phải trả này sẽ được điều chỉnh khi có quyết toán giá khí nhưng vẫn đảm bảo ROE 12%.

Red River Holding đăng ký bán tiếp 2 triệu cổ phần VHC khi giá đạt đỉnh: Thời gian giao dịch từ ngày 6/9 đến ngày 5/10. Dự kiến sau giao dịch, quỹ này còn sở hữu 8,52% vốn VHC.

Con trai ông Võ Trường Thành không mua được 3 triệu cổ phần TTF: Lý do là giá cổ phiếu biến động lớn, không thể thực hiện giao dịch. Thời gian thực hiện từ ngày 2/8 đến 31/8. Hiện ông Tuấn còn nắm 650.017 cổ phần TTF.

Tin quốc tế

Trung Quốc chốt thương vụ kim loại lịch sử với Mỹ:Công ty con Zhongwang USA của tập đoàn sản xuất nhôm lớn thứ hai thế giới - China Zhongwang Holdings (Trung Quốc) tuyên bố sẽ mua lại Aleris Corp. – một trong những công ty sản xuất kim loại hàng đầu của Mỹ với mức giá 2,33 tỷ USD.

Trung Quốc gặp khó nếu muốn hoàn thành chỉ tiêu kinh tế: Trung Quốc sẽ phải "nỗ lực hết mình" nếu muốn đạt được các mục tiêu kinh tế năm nay do nền kinh tế nửa cuối năm đang chịu nhiều áp lực.

Các đại gia ngân hàng trung ương đang 'mệt mỏi' vì vàng: Các ngân hàng trung ương thế giới đang nắm tổng cộng 32.900 tấn vàng. Trong ba tháng của quý 2 năm nay, những đại gia này đã cắt giảm lượng mua 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy đây là lượng mua vào thấp nhất kể từ 2011.

Tiến Vũ

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.