|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc gặp khó nếu muốn hoàn thành chỉ tiêu kinh tế

17:29 | 31/08/2016
Chia sẻ
Trung Quốc sẽ phải "nỗ lực hết mình" để đạt được các mục tiêu hàng năm khi nền kinh tế tiếp tục phải chịu áp lực trong nửa cuối năm 2016.
trung quoc gap kho neu muon hoan thanh chi tieu kinh te
Xu Shaoshi, người đứng đầu Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 6/3. Ảnh: Reuters

Trung Quốc sẽ phải "nỗ lực hết mình" nếu muốn đạt được các mục tiêu kinh tế năm nay do nền kinh tế nửa cuối năm đang chịu nhiều áp lực. Đó là nhận định của ông Xu Shaoshi - người đứng đầu Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc.

Mặc dù vậy, ông này vẫn tự tin vào khả năng "có thể đạt được các mục tiêu lớn hàng năm về tăng trưởng kinh tế, việc làm, giá hàng hóa và thu nhập của người dân", Xinhua hôm nay đưa tin.

Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ gặp nhiều thách thức để hoàn thành mục tiêu về đầu tư và thương mại, ông Xu Shaoshi nhận định.

“Hiện tại, các nền tảng để tạo lập một nền kinh tế phát triển ổn định vẫn chưa vững chắc, áp lực suy giảm còn lớn và các khó khăn cũng không thể coi nhẹ”, ông nói.

Quốc Thiên

Theo Reuters

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.