|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Điểm tin doanh nghiệp chứng khoán (6/7): Chiến tranh thương mại 'nhuộm đỏ' chứng khoán châu Á

18:25 | 06/07/2018
Chia sẻ
Thị phần môi giới phái sinh, HNX, UPCoM đã được công bố với nhiều xáo trộn bất ngờ, chiến tranh thương mại chính thức được khởi động khiến chứng khoán châu Á đỏ lửa ngày cuối tuần. 

Thị phần môi giới phái sinh quý II: VNDIRECT đầu bảng, SSI bật khỏi top 3

Quý II, VnDirect dẫn đầu với hơn 27% thị phần phái sinh, tiếp sau là HSC và MBS với lần lượt khoảng 26% và 17% thị phần. SSI từng đứng top 2 trong quý I nhưng sang quý II đã tụt xuống vị trí thứ 4.

Chứng khoán Châu Á từ Việt Nam tới Nhật Bản nếm đòn Chiến tranh thương mại Trung – Mỹ

9 trong 10 chỉ số chứng khoán giảm mạnh nhất tuần qua nằm ở khu vực Châu Á, trong đó Việt Nam có mức giảm sâu nhất. Chỉ trong một tháng, vốn hóa tại các thị trường chứng khoán Châu Á "bay" hơn 2,7 nghìn tỷ USD.

diem tin doanh nghiep chung khoan 67 chien tranh thuong mai nhuom do chung khoan chau a

SSI mất ngôi đầu thị phần môi giới trên UPCoM, IBSC bật khỏi top 5 trong quý II

6 tháng đầu năm, SSI vẫn chiếm ngôi đầu về thị phần môi giới cả trên HNX và UPCoM. Tuy nhiên, SSI đã bị VNDirect thay thế vị trí đầu bảng trên UPCoM tính riêng quý II/2018.

Tham vọng mở rộng của những cửa hàng tiện lợi ngoại tại Việt Nam

Nhiều thập kỷ, người Việt Nam mua sắm và trưng bày ở các chợ truyền thống mọi thứ từ trái cây, rau củ cho tới bánh mì và nước sô-cô-la, tạo nên không gian đầy màu sắc của các quầy hàng ngoài trời. Từ đó, 7-Eleven phát triển một mô hình khác.

Chuỗi cửa hàng thuộc sở hữu của Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái, trang bị máy lạnh với wifi ngay trung tâm TP HCM. Kể từ đó, cứ mỗi tháng lại có hai cửa hàng mới ra đời nhằm đạt mục tiêu 100 địa điểm trong ba năm tới.

Thị trường smart phone sụt giảm, doanh thu Samsung thấp nhất trong vòng 5 quý

Theo báo cáo sơ bộ, doanh thu quý II của Samsung đạt 58.000 tỷ Won (51,8 tỷ USD), giảm 4,2% so với quý trước đó. Cùng với đó, lợi nhuận công ty chỉ đạt 14.800 tỷ Won (13,2 tỷ USD), cũng giảm 5,4%. So với cùng kỳ năm trước đó, doanh thu của Tập đoàn Hàn Quốc giảm 4,9%, trong khi lợi nhuận tăng trưởng 5,2%.

3 tuần sau khi thành lập, Vinsmart mua bản quyền 2 dòng điện thoại thông minh từ đối tác hàng đầu Tây Ban Nha

Ngày 5/7/2018, BQ – Công ty công nghệ hàng đầu châu Âu và Công ty VinSmart thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện, nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart theo tiêu chuẩn quốc tế.

Rủi ro tỷ giá và lãi vay liệu có đang 'đe dọa' ngành bất động sản 6 tháng cuối năm?

Việc các ngân hàng thương mại đang tỏ ra thận trọng đối với lĩnh vực cho vay bất động sản, lãi suất cho vay tăng có thể ảnh hưởng nhất định đến cầu mua nhà trong 6 tháng cuối năm. Ở chiều cung, các chủ đầu tư bất động sản nhiều khả năng cũng phải đối mặt với rủi ro tỷ giá và tăng lãi suất.

Đông A