|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch bệnh khiến công ty tổ chức sự kiện võ thuật nổi tiếng châu Á phải xoay sở tìm đường tồn tại, thu hút thêm người xem bằng các game show thực tế

16:56 | 04/08/2021
Chia sẻ
Giám đốc điều hành của Singapore One Championship cho biết việc đa dạng hóa sẽ giúp thể thao tiếp cận với nhiều người hâm mộ hơn, đặc biệt dưới tác động của đại dịch COVID-19.
Nhà tổ chức thể thao Singapore One mở rộng sang lĩnh vực truyền hình thực tế và hơn thế nữa - Ảnh 1.

Một trận đấu One Championship được tổ chức tại Singapore hồi tháng 1. (Ảnh: Singapore One Championship)

Theo Nikkei, công ty khởi nghiệp Singapore One Championship là một công ty tổ chức sự kiện võ thuật lớn ở châu Á đang muốn đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình do tác động của đại dịch COVID-19 đã làm giảm lượng khán giả tham dự các sự kiện thể thao.

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty là tổ chức các sự kiện võ thuật tổng hợp tại các sân vận động, qua đó tạo ra doanh thu từ phí bản quyền phát sóng, dịch vụ quảng cáo và bán vé.

Thành lập vào năm 2011 bởi sự hỗ trợ của nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings và Sequoia Capital, One đã xây dựng thành công một mạng lưới trải dài trên hơn 150 quốc gia.

Chatri Sityodtong, giám đốc điều hành công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến: "Vào năm ngoái, sự bùng phát của đại dịch đã ảnh hưởng không ít đến các sự kiện thể thao trên khắp thế giới và Singapore One Championship không phải là một trường hợp ngoại lệ. 

Tháng 6/2020, công ty đã thông báo cắt giảm 20% số lượng nhân viên và tiến hành huy động 70 triệu UDS để hồi sức cho hoạt động kinh doanh. Do đó, trong năm nay, công ty sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh bằng cách bổ sung nhiều nội dung giải trí tổng hợp." 

Không tiết lộ doanh thu cụ thể, nhưng võ thuật có vẻ là một hình thức kinh doanh mang đến nhiều lợi nhuận. Chiến lược của công ty cho năm 2021 là "Đa dạng nội dung, tập trung vào sự sáng tạo. Và chương trình truyền hình thực tế The Apprentice: One Championship Edition chính là một phần của quá trình đa dạng hóa.", ông cho biết thêm.

Chương trình có sự góp mặt của 16 ứng viên từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ cạnh tranh để giành được phần thưởng trị giá 250.000 USD.

Vào tháng 3, The Apprentice: One Championship Edition lần đầu tiên được phát sóng ở các quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Thái Lan trên các kênh truyền hình trả phí. Và trình chiếu trên toàn cầu vào tháng 6 thông qua mạng lưới truyền thông đã xây dựng công ty xây dựng thông qua hoạt động kinh doanh võ thuật.

Một kế hoạch khác của One trong năm nay là mở rộng các giải đấu thể thao điện tử, loại hình đang ở "giai đoạn đầu" của quá trình phát triển và châu Á đang sở hữa một lượng game thủ khổng lồ. 

Chatri cho biết, "Những giải đấu này rõ ràng sẽ thu hút rất nhiều người hâm mộ, mang đến nhiều lượt xem hơn và tất nhiên là tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Vì vậy, ý tưởng của chúng tôi là tạo ra doanh thu từ võ thuật, từ thể thao điện tử và từ các hoạt động giải trí nói chung."

Vào cuối năm 2020, các sự kiện võ thuật trực tiếp của One được tổ chức tại Singapore chỉ cho phép 250 khán giả vào sân vận động để đảm bảo các biện pháp phòng chống COVID-19. Trong khi các chương trình tiêm chủng đang được tiến hành, Giám đốc điều hành cho biết, "Có thể sẽ mất thêm 2 năm nữa thì các sự kiện thể thao mới có thể diễn ra như bình thường."

Mặt khác, vào năm 2020, nhờ đại dịch, One đã tạo được dấu ấn trên TV và các nền tảng truyền thông xã hội, Chatri chia sẻ: "Rất có khả năng, công ty sẽ một lần nữa ghi nhận số lượng người xem cao kỷ lục trên tất cả các nền tảng trong năm nay."

Tại châu Á, One được xem là đối thủ của Ultimate Fighting Championship (Mỹ). Tuy nhiên, lợi thế của họ so với các doanh nghiệp khác nằm ở "nền tảng" tạo ra nội dung và cộng đồng người hâm mộ thay vì chỉ tập trung vào phát triển các sự kiện thể thao.

Chatri cho biết, hiện tại mức định giá của công ty là "xấp xỉ 1 tỷ USD" và công ty sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu trong tương lai.

Theo một báo cáo của DealStreetAsia, trích dẫn hồ sơ One gửi lên chính phủ Singapore, doanh thu của công ty trong năm 2019 là 62 triệu đô la Singapore (46 triệu USD) với khoản lỗ ròng lên đến 131 triệu đô la Singapore.

Quỳnh Hoa