|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Deutsche Bank dự kiến huy động 2,2 tỷ USD trong đợt IPO mảng quản lý tài sản DWS

20:00 | 13/03/2018
Chia sẻ
Deutsche Bank AG có kế hoạch huy động 1,8 tỷ euro (tương đương 2,2 tỷ USD) trong đợt IPO mảng quản lý tài sản DWS, trụ cột chính trong chiến lược cải thiện hoạt động kinh doanh của nhà băng Đức này.
deutsche bank du kien huy dong 22 ty usd trong dot ipo mang quan ly tai san dws Cải cách thuế ở Mỹ khiến Deutsche Bank lỗ 2,4 tỷ USD trong quý IV/2017
deutsche bank du kien huy dong 22 ty usd trong dot ipo mang quan ly tai san dws Deutsche Bank thua lỗ ba năm liên tiếp

Đợt IPO có thể định giá DWS lên đến 7,2 tỷ euro, mức giá sẽ đưa công ty này sánh ngang với hãng quản lý tài sản Amundi SA của Pháp. Công ty bảo hiểm nhân thọ Nippon Life đã đồng ý mua 5% cổ phần tại DWS trong đợt IPO với mức giá khoảng 30 – 36 euro cho mỗi cổ phiếu, Deutsche Bank cho biết trong một thông báo vào ngày 11/3.

deutsche bank du kien huy dong 22 ty usd trong dot ipo mang quan ly tai san dws
Trụ sở Deutsche Bank AG

Việc IPO thành công DWS sau đợt biến động mạnh của thị trường sẽ đánh dấu thành tựu quan trọng của ông John Cryan, Giám đốc điều hành Deutsche Bank, người đã đề xuất việc bán DWS trong năm ngoái nhằm cải thiện nguồn vốn của Ngân hàng.

Sức hấp dẫn của DWS đến từ danh mục đầu tư đa dạng với nhiều nhóm tài sản và quy mô toàn cầu, chuyên gia Daniel Garrod của ngân hàng Barclays (Anh) viết trong một ghi chú cho khách hàng hồi tháng 2. Ông cũng cho biết, dòng vốn chảy ra bên ngoài và việc không thể cắt giảm chi phí là hai rủi ro chính đối với DWS.

DWS cho biết sẽ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với công ty bảo hiểm nhân thọ Nippon Life. Việc này sẽ mang đến DWS cơ hội quản lý tài sản cho hãng bảo hiểm Nhật Bản. Thỏa thuận hợp tác cũng bao gồm việc phát triển các sản phẩm chung và “cơ hội phân phối”, theo tuyên bố của Deutsche Bank.

“Quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi là phù hợp và sẽ giúp thúc đẩy mục tiêu tập trung tăng trưởng tại châu Á”, người đứng đầu DWS Nicolas Moreau cho biết.

Deutsche Bank sẽ chào bán 40 triệu cổ phiếu của DWS và có thể phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu với quyền chọn Greenshoe, theo tuyên bố của ngân hàng này.

Tại Việt Nam, Deutsche Bank bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1992 và đến nay đã có hơn 70 nhân viên làm việc tại chi nhánh Việt Nam. Deutsche Bank AG còn được biết đến với những thương vụ đầu tư tại CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), CTCP Tập đoàn Kido (Mã: KDC), Vinamilk hay Ngân hàng thương mại cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank, nay sáp nhập vào SHB).

Trường Giang