|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cải cách thuế ở Mỹ khiến Deutsche Bank lỗ 2,4 tỷ USD trong quý IV/2017

14:58 | 02/02/2018
Chia sẻ
Năm 2017, Ngân hàng Đức này lỗ 621 triệu USD. Đây cũng là năm lỗ thứ ba liên tiếp của Deutsche Bank. Sự sụt giảm về doanh thu ngân hàng đầu tư cũng như thay đổi chính sách thuế ở Mỹ đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh ngân hàng này.
 
cai cach thue o my khien deutsche bank lo 24 ty usd trong quy iv2017 Deutsche Bank thua lỗ ba năm liên tiếp
cai cach thue o my khien deutsche bank lo 24 ty usd trong quy iv2017 Deutsche Bank chi 220 triệu USD để dàn xếp vụ thao túng lãi suất LIBOR

Deutsche Bank cho biết Ngân hàng đã lỗ 2,2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) vào quý IV/2017, thấp hơn khoản lỗ ròng 1,25 tỷ euro mà các nhà phân tích của Reuters dự đoán.

Trong năm, ngân hàng Đức đã lỗ 497 triệu euro (621 triệu USD) so với khoản lỗ 290 triệu euro mà các nhà phân tích của Reuters ước tính. Đây là lỗ hổng hàng năm thứ ba liên tiếp đối với Deutsche Bank.

Kết quả của ngân hàng bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm trong hoạt động ngân hàng đầu tư cũng như những thay đổi về thuế tại Hoa Kỳ

cai cach thue o my khien deutsche bank lo 24 ty usd trong quy iv2017

Deutsche Bank cho biết vào sáng thứ Sáu (2/2) rằng nó có khoản tiền 1,4 tỷ euro không phải là tiền mặt do một điều chỉnh định giá đối với Tài sản Thuế thu nhập hoãn lại của Mỹ. Nếu không, ngân hàng cho biết họ sẽ có thu nhập ròng cả năm khoảng 900 triệu euro.

"Chỉ có một khoản phí liên quan đến cải cách thuế của Mỹ vào cuối năm khiến chúng tôi phải chịu lỗ sau thuế cả năm”, John Cryan, Tổng Giám đốc của Deustche Bank, cho biết trong một tuyên bố. Tuy nhiên lãnh đạo ngân hàng vẫn lạc quan về nền tảng tạo ra tăng trưởng và lợi nhuận cao thời gian tới bằng việc kiểm soát chi phí và rủi ro.

Về mảng ngân hàng đầu tư, ngân hàng Đức cho biết sự biến động thấp, giảm hoạt động của khách hàng và điều kiện kinh doanh đầy thách thức đã làm tổn hại đến doanh thu. Doanh thu quý IV của ngân hàng đầu tư là 2,7 tỷ euro, giảm 16% so với năm trước.

Cổ phiếu của ngân hàng giảm 1,9% trong giao dịch trước thị trường.

Thảo Nguyên

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.