|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Để rút ngắn thời gian mua hàng từ Trung Quốc, Lazada mở các trung tâm phân phối lớn ngay tại cửa khẩu

14:44 | 26/08/2021
Chia sẻ
Nhờ sự hỗ trợ của một đơn vị hậu cần thuộc tập đoàn Alibaba, Lazada giờ đây có thể vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Đông Nam Á trong vòng ba ngày.

Cainiao Smart Logistics Network Limited là một công ty dịch vụ hậu cần tại Trung Quốc do gã khổng lồ Alibaba và 8 công ty khác thành lập vào năm 2013. Gần đây, công ty này đưa ra thông báo rằng họ đã nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần xuyên biên giới của Lazada thông qua việc ra mắt các trung tâm phân phối tại các thành phố tập trung xuất khẩu của Trung Quốc như Nghĩa Ô, Thâm Quyến và Tuyền Châu, theo Tech in Asia.

Điều này sẽ cho phép người mua ở Thái Lan, Singapore, Malaysia và Philippines nhận được bưu kiện nhanh nhất là ba ngày sau khi đặt hàng. Trước đây, thời gian vận chuyển có thể kéo dài gấp đôi, tức khoảng 6 ngày.

Lazada rút ngắn thời gian giao hàng từ Trung Quốc đến  Đông Nam Á - Ảnh 1.

Người dùng Đông Nam Á có thể nhận hàng từ Lazada nhanh gấp đôi so với trước đây. (Ảnh: Tech in Asia).

Để giảm bớt khó khăn trong việc giao hàng, đặc biệt là trong các mùa mua sắm cao điểm, Cainiao cũng đang cung cấp dịch vụ nhận hàng tận nơi cho các thương gia. Điều này sẽ giúp loại bỏ công đoạn chuyển hàng đến kho, vốn liên quan đến các hoạt động tốn thời gian như bốc, dỡ, xếp hàng và quét mã sản phẩm.

Bên cạnh đó, trong tháng 4, công ty dưới quyền điều hành của Alibaba cũng giới thiệu các trạm gom bưu kiện, hàng hóa tập trung để hỗ trợ khoảng 11.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại 20 thành phố.

Động thái này của Cainiao diễn ra như một phần trong việc rộng quan hệ đối tác với Hong Kong Air Cargo vào đầu năm nay nhằm triển khai các chuyến bay chở hàng đến khu vực Đông Nam Á. Người đại diện của công ty cho biết mục tiêu chính là cắt giảm thời gian giao hàng với những lô hàng được chuyển từ Trung Quốc tới các quốc gia như Philippines, Malaysia và Thái lan.

Bên cạnh đó, Cainiao cũng đã trở thành đối tác hậu cần chính thức của Cơ quan Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như Startup Hàn Quốc (KOSME) để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ của Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm của họ ra nước ngoài.

Quốc Anh