|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu

14:23 | 29/12/2019
Chia sẻ
Theo Business Insider, các gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu như Walmart, Aldi đang bước vào cuộc đua giao hàng để giữ chân khách hàng.
Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 1.

Theo Business Insider, một cuộc khảo sát của Coresight Research hồi tháng 5/2019 chỉ ra 36,8% khách hàng Mỹ mua hàng trực tuyến, tăng 13,7% so với năm 2018. Điều đó đồng nghĩa với việc giao hàng đang trở thành khía cạnh ngày càng quan trọng đối với các nhà bán lẻ. Hồi tháng 6, Mercadona - chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất Tây Ban Nha - hợp tác với nền tảng giao hàng Bringg để tạo điều kiện cho các đơn đặt hàng trực tuyến. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 2.

Dịch vụ cho phép người mua lựa chọn thời gian giao hàng cụ thể, theo thông cáo báo chí từ Bringg. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 3.

Tại Mỹ, gã khổng lồ bán lẻ Walmart cũng giữ chân khách hàng bằng dịch vụ "giao hàng không giới hạn" tại 1.400 cơ sở. Ảnh: AP Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 4.

Với phí dịch vụ 98 USD/năm hoặc 12,95 USD/tháng, người đăng ký có thể nhận được gói giao hàng không giới hạn của Walmart. Ảnh: Business Insider.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 5.

Một số cơ sở Walmart ở Mexico cũng bắt đầu thực hiện chính sách giao hàng mới. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 6.

Khách hàng có thể đặt hàng với Superama của Walmart Mexico thông qua ứng dụng nhắn tin Whatsapp. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 7.

Seiyu thuộc sở hữu của Walmart Nhật Bản cũng kết nối với công ty điện tử Rakuten để cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh bằng máy bay không người lái cho khách hàng ở Sarushima (Vịnh Tokyo, Nhật Bản). Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 8.

Thử nghiệm được thực hiện trong mùa hè năm 2019, cho phép khách hàng lựa chọn 400 sản phẩm, bao gồm rượu và thực phẩm khó bảo quản. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 9.

Instacart và Aldi US cũng mở rộng dịch vụ giao hàng. Ảnh: Reuters.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 10.

Tại Wisconsin và Florida (Mỹ), Instacart và Aldi bắt đầu thử nghiệm dịch vụ nhận hàng ngoài lề đường cho các đơn hàng trên 10 USD, bên cạnh dịch vụ giao hàng truyền thống. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu - Ảnh 11.

Carrefour của Pháp và đối tác Majid Al Futtaim, một nền tảng thương mại điện tử có trụ sở ở Saudi Arabia, cũng giới thiệu 12.000 sản phẩm. Ảnh: Reuters.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phương Thảo

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.