|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cục Hàng không Việt Nam: Triển khai phương án bay tránh vùng tập trận của Trung Quốc

03:00 | 04/08/2022
Chia sẻ
Cục Hàng không Việt Nam đã họp với các hãng hàng không triển khai phương án bay tránh để đảm bảo an toàn trong thời gian Trung Quốc tập trận.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tối 3/8, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi có thông tin Trung Quốc thông báo tập trận ở các khu vực gần Đài Loan (Trung Quốc), thời gian có hiệu lực bắt đầu tư trưa mai (ngày 4/8) đến hết ngày 7/8/2022, vì có yếu tố nguy hiểm nên Cục Hàng không Việt Nam đã họp với các hãng hàng không triển khai phương án bay tránh để đảm bảo an toàn.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay, việc Trung Quốc tập trận gần Đài Loan (Trung Quốc) ảnh hưởng tới các đường bay từ Việt Nam đi Mỹ (do Vietnam Airlines khai thác thường lệ), đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Để đảm bảo an toàn, các hãng hàng không sẽ điều chỉnh đường bay, tránh khu vực tập trận theo nguyên tắc: không bay qua, không bay gần, không chọn sân bay dự bị gần khu vực tập trận.

Hiện các đường bay thường lệ đã được các hãng hàng không xây dựng theo phương án tối ưu nhất về thời gian bay, nhiên liệu, khả năng đáp xuống sân bay dự bị gần nhất khi có sự cố.

Việc điều chỉnh các đường bay né vùng tập trận của Trung Quốc sẽ khiến quãng đường bay có thể xa hơn, thời gian bay dài hơn, tốn kém chi phí hơn vì tốn nhiều nhiên liệu trong bối cảnh giá nhiên liệu bay Jet A1 tăng liên tục từ đầu năm 2022.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết, nếu các hãng gặp khó khăn khi điều chỉnh đường bay qua không phận các nước, Cục Hàng không Việt Nam sẽ hỗ trợ xin phép bay cho các hãng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sẽ có khoảng gần 60 chuyến bay bị ảnh hưởng; trong đó Vietnam Airlines nhiều nhất là 36 chuyến. Vietjet Air có 22 chuyến và một số chuyến của Bamboo Airways. 

Quang Toàn

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.