Cứ hai chiếc Mercedes-Benz bán ra thì một chiếc được bán tại Trung Quốc
Mercedes-Benz đã bán được 520.100 xe trong quý III, và trong số này, một phần lớn được bán ra tại thị trường Trung Quốc, theo Carscoops.
Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô Đức đã tăng 20% trong quý III so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Mercedes-Benz đã bán được hơn 1,5 triệu chiếc xe trên toàn cầu. Doanh số bao gồm các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện như V-Class, T-Class và EQV.
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trong bậc nhất của Mercedes-Benz. Hãng xe đã bán được 206.000 xe tại đây trong quý III, so với doanh số 152.700 xe tại châu Âu hay 83.200 xe được giao tại Bắc Mỹ. Trên thực tế, lượng xe Mercedes-Benz bán ra tại Trung Quốc nhiều gấp gần 3 lần so với 72.400 xe được bán ra tại Mỹ trong quý.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng xe Đức đã tăng 37% trong quý này so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, thực tế, doanh số này đã giảm 5% so với 9 tháng đầu năm ngoái, xuống còn 562.600 chiếc.
“Trong môi trường kinh doanh đầy thách thức, chủ yếu là do tình trạng thiếu chất bán dẫn, chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ với Mercedes-Benz. Điều này khiến doanh thu bán hàng hàng quý cao nhất trong năm nay”, thành viên Hội đồng quản trị Mercedes-Benz Group AG, đồng thời chịu trách nhiệm về mảng tiếp thị và bán hàng của Mercedes-Benz, ông Brittta Seeger, nói.
“Với hai dòng SUV điện là EQS và EQE, buổi ra mắt được tổ diễn ra vào ngày 16/10. Tại đây, khách hàng có thể chọn một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện trong mọi phân khúc do Mercedes-Benz sản xuất. Hiện chúng tôi đang có 8 mẫu xe điện, nhiều hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào”, ông nói thêm.
Tại Mỹ, mẫu xe phổ biến nhất của Mercedes-Benz là GLC với 19.456 chiếc được bán ra trong quý III. Tiếp theo là GLE với doanh số 13.802 chiếc và C-Class với 8.980 chiếc đã đến tay khách hàng.