Dù đã mở điểm bán tập trung tại trường tiểu học Chu Văn An nhưng các hàng bánh Trung Thu tại phố Thụy Khê (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn nhộn nhịp người đến chờ mua trong tối ngày 19/9.
Sữa chua trân châu Hạ Long chi gần nửa tỉ đồng để thay áo mới cho quán, trong khi Cộng Cà Phê, Starbucks, The Coffee House lại đổ tiền làm bánh trung thu sang chảnh, giá lên tới cả triệu bạc.
Chỉ còn hơn một tuần nữa là tới ngày Tết Trung thu nhưng phố Hàng Mã (Hà Nội) đã khá đông đúc và nhộn nhịp người mua sắm. Đây cũng là địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ mỗi dịp Rằm tháng 8.
Bên cạnh những chiếc bánh với nhiều hương vị hảo hạng, các hãng sản xuất bánh kẹo, khách sạn, còn đặc biệt thiết kế mẫu hộp lấy cảm hứng từ túi xách, bức tranh sơn mài hay chiếc rương hoàng gia... ngoài ra còn kèm theo cả hộp tổ yến hoặc rượu.
Những gian hàng bánh trung thu đã xuất hiện trên nhiều con phố nhưng lượng khách mua mới chỉ lẻ tẻ, ít hơn hẳn so với năm ngoái, người tiêu dùng cũng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn.
Dù chưa phải là giai đoạn cao điểm nhất trong vụ bánh trung thu nhưng các nhân viên tại cửa hàng bánh trung thu truyền thống đang làm việc tất bật để kịp các đơn hàng khách đặt trước.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.