|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CP Việt Nam đạt doanh thu hơn 2,6 tỉ USD năm 2018

11:25 | 25/02/2019
Chia sẻ
Doanh nghiệp chăn nuôi, thực phẩm hàng đầu châu Á vừa báo kết quả kinh doanh tăng trưởng 26% thị thị trường Việt Nam trong năm 2018, đạt hơn 2,6 tỉ USD. 
cp viet nam dat doanh thu hon 26 ti usd nam 2018
CPF là công ty mẹ của CP Việt Nam

Kết thúc năm 2018, tổng doanh thu của Charoen Pokphand Foods (CPF) đạt 17,34 tỉ USD, tăng trưởng 8%; trong đó 86% cơ cấu doanh thu từ mảng thịt sống, 14% từ thủy sản. Lợi nhuận ròng của công ty Thái đạt 157 triệu USD, tương đương năm trước đó.

Theo thống kê của CPF, 15% doanh thu của công ty này đến từ thị trường Việt Nam tương đương 2,62 tỉ USD; doanh thu từ thị trường Trung Quốc đóng góp 26%, tương đương 4,58 tỉ Baht và 33% từ thị trường Thái Lan, tương đương 5,72 tỉ USD.

cp viet nam dat doanh thu hon 26 ti usd nam 2018
Kết quả kinh doanh của CPF tại các thị trường

Doanh thu tại Việt Nam tăng trưởng 26% do tăng giá heo, đây là mức tăng trưởng cao nhất mà công ty Thái Lan đạt được, xếp trên cả thị trường Trung Quốc với 15%. Doanh thu tại các thị trường khác tăng nhẹ 3%, trong khi doanh thu tại thị trường bản địa Thái Lan đi ngang do sự giảm sút của giá thịt gà.

cp viet nam dat doanh thu hon 26 ti usd nam 2018
Giá heo tại thị trường Việt Nam hồi phục mạnh mẽ trong năm 2018

Theo chuỗi 3F (Feed – Farm – Food), doanh thu mảng chăn nuôi tại Việt Nam tăng trưởng tới 50%, đạt 1,66 tỉ USD; mảng thực phẩm tăng trưởng 14% đạt 73,6 triệu USD; trong khi mảng thức ăn chăn nuôi lại giảm nhẹ 2% còn 884 triệu USD..

Cơ cấu doanh thu tại Việt Nam vẫn dựa chủ yếu vào Farm (63%) và Feed (34%); thị trường Trung Quốc tập trung vào mảng Feed (82%) trong khi thị trường Thái Lan và các quốc gia khác cân bằng chuỗi 3F.

Xem thêm

Bạch Mộc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.