|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty ở Indonesia biến tắc đường thành cơ hội kiếm tiền cho tài xế

10:21 | 24/11/2019
Chia sẻ
Dịch vụ quảng cáo bên ngoài xe và bán hàng trong ô tô là những cách mà một công ty ở Indonesia giúp tài xế kiếm thêm tiền khi tắc đường.

Nạn tắc đường là một trong những nét đặc trưng trong cuộc sống của người dân Indonesia - quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á. 

Trước thực trạng ấy, 4 chàng trai - gồm Archie Carlson và Garry Limanata, Sugito Alim, Hartanto Alim - nhận định các thương hiệu có thể tranh thủ quảng cáo khi người dân chôn chân vì tắc đường, còn những người lái xe có thể kiếm một khoản tiền từ việc mang thông điệp quảng cáo, INC đưa tin.

StickEarn - trang web kết nối các thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê mặt bằng quảng cáo sản phẩm trên xe - đã ra đời nhờ sáng kiến của 4 chàng trai. 

Quảng cáo bên ngoài xe

Doanh nghiệp chọn vị trí quảng cáo trên thân ô tô và địa điểm họ muốn quảng bá. StickEarn sẽ kết nối những doanh nghiệp và tài xế có yêu cầu phù hợp với nhau.

Thù lao của tài xế phụ thuộc quãng đường mà tài xế mang thông điệp quảng cáo. Khi xe kẹt trên đường, phần mềm sẽ tự động cập nhật tình trạng và tính tiền theo thời gian xe kẹt.

"Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo trên ôtô cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Ngoài ra, một xe có thể gắn nhiều thương hiệu nên tài xế có thể tăng thu nhập từ quảng cáo".

quang cao

Những thông điệp quảng cáo trên một xe đối tác của StickEarn. Ảnh: StickEarn

Mỗi tài xế làm đối tác với StickEarn sẽ mang theo một bộ định vị của công ty. Nhờ bộ định vị, công ty có thể quản lý và theo dõi hệ thống quảng cáo di động theo thời gian thực. StickEarn cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp và đánh giá trực tiếp người cho thuê không gian quảng cáo.

Hơn 100.000 ô tô và 50 thương hiệu đã liên kết với StickEarn. Dịch vụ đã xuất hiện ở 17 thành phố ở Indonesia.

Ngoài quảng cáo trên ô tô, công ty sẽ phát triển thêm một số dịch vụ khác để đa dạng hóa hoạt động.

Liên kết với Grab để bán hàng và quảng cáo trên xe

Hồi tháng 10, StickEarn đã liên kết với ứng dụng gọi xe Grab để triển khai dịch vụ quảng cáo trong ô tô do đối tác của Grab lái. Đây là dịch vụ quảng cáo trong ô tô đầu tiên ở Indonesia. Một 

Hộp StickMart trong xe - nằm giữa hàng ghế thứ nhất và thứ hai của xe - hiển thị hình ảnh sản phẩm trên màn hình cảm ứng StickTablet. 

Không chỉ xem ảnh sản phẩm, hành khách còn có thể thưởng thức những nội dung giải trí trong quá trình di chuyển. Nội dung giải trí giúp họ giảm cảm giác sốt ruột khi đường tắc.

StickMart

Màn hình Stick Tablet hiển thị sản phẩm, nội dung giải trí để hành khách xem. Ảnh:

StickTablet hiển thị những sản phẩm mà hộp StickMart lưu trữ, đồng thời cho phép hành khách mua sản phẩm rồi thanh toán bằng tiền mặt hoặc trực tuyến.

Với tài xế, việc hợp tác với StickEarn cho phép họ kiếm thêm tới 2 triệu rupiah (gần 3,3 triệu đồng) mỗi tháng.

"StickMart tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp tới gần người tiêu dùng hơn, giúp các chủ xe tăng thu nhập, mang tới cảm giác thoải mái cho hành khách trong hành trình", Sugito Alim, người đồng sáng lập StickEarn, phát biểu.

Nhạc Phong

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.