Kinh doanh quảng cáo trong ứng dụng KakaoTalk mang về trái ngọt cho ngân hàng Kakao
Lợi nhuận của công ty Internet Hàn Quốc Kakao tăng gấp đôi trong quý III năm nay sau khi giới thiệu sản phẩm quảng cáo trong ứng dụng nhắn tin KakaoTalk.
Cụ thể, Kakao cho biết lợi nhuận hoạt động ghi nhận tăng trưởng 93% lên mốc 59,1 tỉ won (51 triệu USD) trong quý III/2019 so với cùng kì năm ngoái.
Đây là mức tăng trưởng ấn tượng nhất mà Kakao đạt được trong suốt 4 năm qua. Doanh thu trong khi đó cũng tăng 31% lên mốc cao kỉ lục 783,2 tỉ won.
KakaoTalk giới thiệu mảng kinh doanh quảng cáo hồi tháng 5 năm nay. (Ảnh: Korea Herald)
"Chúng tôi đang có tăng trưởng lành mạnh," Yeo Min-soo, đồng CEO Kakao, chia sẻ. "Tăng trưởng ở mảng quảng cáo rất ấn tượng song chúng tôi cũng chứng kiến sự phát triển ở mảng thương mại, trò chơi, âm nhạc và nội dung trả phí".
Thông tin nói trên được công bố chỉ một ngày sau khi Kakao hoàn thiện thương vụ hoán đổ cổ phiếu trị giá 300 tỉ won với nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom.
Hai "ông lớn" này cũng thực hiện kí kết một thoả thuận hợp tác chiến lược trong mảng thương mại điện tử và nội dung số để duy trì cạnh tranh với các công ty nước ngoài như YouTube hay Netflix hồi tuần trước.
KakaoTalk là mảng kinh doanh tăng trưởng ấn tượng nhất khi mang về doanh thu 162,4 tỉ won trong quý 3, tăng 52% so với cùng kì năm ngoái. Dịch vụ nghe nhạc Melon trong khi đó có doanh thu tăng trưởng 11%.
Kakao bày tỏ tham vọng phát triển ra thị trường quốc tế bằng cách khẳng định sẽ mở rộng mảng kinh doanh nội dung trả phí ra toàn Đông Nam Á trong năm sau. Hiện tại, Kakao mới chỉ có hoạt động tại Nhật Bản và Indonesia.
Trong một diễn biến khác, giới phân tích nhận định Kakao nên chuẩn bị cho cạnh tranh khốc liệt ở mảng dịch vụ tài chính khi công ty fintech Viva Republica rục rịch ra mắt dịch vụ ngân hàng trên Internet.
Viva hiện tại đang vận hành nền tảng dịch vụ tài chính Toss và đang đứng đầu một liên danh xin cấp giấy phép hoạt động ngân hàng Internet ở Hàn Quốc, Nikkei dẫn lời giới chức quốc gia này.
"Nếu Toss tích hợp với ngân hàng Internet cùng nền tảng dịch vụ tài chính có sẵn, chúng tôi cho rằng nó sẽ trở thành một nền tảng dịch vụ tài chính phong phú có thể cạnh tranh với Kakao Bank và Kakao Pay", Angela Hong, một nhà phân tích ở Nomura, chia sẻ.