Kinh doanh

Công ty mẹ Chợ Tốt thành kỳ lân mới tại Đông Nam Á sau khi được rót 100 triệu USD

10:55 | 16/09/2021

Chia sẻ

Trong vòng mới nhất, nền tảng mua bán trực tuyến Carousell - công ty mẹ Chợ Tốt, đã gọi được 100 triệu USD, nâng mức định giá công ty lên hơn 1 tỷ USD.

Startup mua bán trực tuyến Carousell - đơn vị sở hữu Chợ Tốt, đã trở thành kỳ lân công nghệ mới của đảo quốc sư tử và khu vực Đông Nam Á, sau khi huy động vốn với mức định giá 1,1 tỷ USD, theo Bloomberg. Điều này có được khi các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử ở Đông Nam Á hưởng lợi từ đại dịch cũng như các đợt giãn cách kéo dài. 

Công ty mẹ Chợ Tốt đã nhận được 100 triệu USD trong vòng gọi vốn gần nhất từ công ty Hàn Quốc STIC Investments. Với số vốn vừa gọi được, Carousell đang gia nhập danh sách các kỳ lân (công ty có giá trị hơn 1 tỷ USD ), đây là xu hướng đang ngày càng tăng tại Singapore, khi quốc đảo với 5,7 triệu dân này tự định vị mình là một trung tâm trong khu vực cho các startup công nghệ. 

Các kỳ lân mới xuất hiện trong năm nay bao gồm nền tảng fintech Nium, thị trường ô tô đã qua sử dụng Carro và công ty phần mềm PatSnap. 

Công ty mẹ của Chợ Tốt trở thành kỳ lân mới của Đông Nam Á - Ảnh 1.

Những nhà đồng sáng lập của Carousell (từ trái qua phải) Siu Rui Quek, Marcus Tan và Lucas Ngoo. (Ảnh: Carousell).

Đông Nam Á đang là nơi ngành công nghệ thực sự có một năm bùng nổ. Đại dịch COVID-19 và các lệnh hạn chế di chuyển do chính phủ áp đặt đã thúc đẩy nhu cầu giao dịch trực tuyến tại một trong những thị trường kỹ thuật số phát triển nhanh nhất thế giới. 

Khu vực Đông Nam Á đã có thêm 70 triệu người mua sắm trực tuyến mới kể từ khi bắt đầu đại dịch, theo báo cáo hàng năm của Facebook Inc. và Bain & Co. 

"Việc áp dụng nhanh chóng các trải nghiệm kỹ thuật số là cơ hội để chúng tôi tăng gấp đôi nỗ lực kinh doanh bán lẻ của mình với trọng tâm là sự tiện lợi và sự tin cậy," CEO Carousell, Quek Siu Rui cho biết. 

Carousell được thành lập vào năm 2012 và hiện có Telenor ASA, Rakuten Ventures, Naver và Sequoia Capital India đứng sau hậu thuẫn. Thị trường của startup kỳ lân mới này đã mở rộng ra 8 quốc gia trên khắp Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông, cho phép người dùng mua và bán nhiều loại sản phẩm khác nhau bao gồm ô tô, phong cách sống, tiện ích và phụ kiện thời trang. 

Công ty đang xem xét bổ sung công nghệ xác thực cho các sản phẩm có giá trị cao hơn, chẳng hạn như hàng hóa xa xỉ và xe cộ. Là một phần trong nỗ lực mở rộng của mình, Carousell đã cân nhắc việc IPO tại Hoa Kỳ thông qua một thương vụ sáp nhập với SPAC.

Thùy Trang