|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Con Cưng tìm 200 mặt bằng lớn để mở shop giữa đại dịch

17:23 | 18/08/2021
Chia sẻ
Suất đầu tư mỗi cửa hàng Con Cưng sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ đồng, kể cả tiền sửa chữa, biển hiệu, kệ hàng và các trang thiết bị.

Trên Facebook cá nhân, ông Lưu Anh Tiến, Tổng giám đốc Con Cưng, vừa đăng thông báo cần tìm địa điểm thuê 200 mặt bằng để mở rộng shop ngay trong năm nay, phạm vi toàn quốc. Yêu cầu mặt bằng ngay bệnh viện, chợ, khu đông dân cư, hoặc ngã 3/4, góc hẻm, ngay đèn xanh đỏ,... dễ nhìn thấy và mua sắm. Mặt tiền từ 8m trở lên, có thể nhỏ hơn nếu là căn góc.

Vị CEO Con Cưng khẳng định "thuê để kinh doanh ngay, không lo giãn cách". Dưới bài đăng, khi được hỏi tại sao không chờ hết dịch hãy đăng tin, ông Tiến đáp rằng: "Cần phải chuẩn bị và tiến tới". 

Con Cưng tìm 200 mặt bằng lớn để mở shop giữa đại dịch - Ảnh 1.

Bài đăng tìm thuê mặt bằng trên trang Facebook cá nhân của ông Lưu Anh Tiến. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Phản hồi trước thông tin đăng tìm mặt bằng cho thuê với tờ Đầu tư, ông Lưu Anh Tiến cho hay do giãn cách xã hội, đội ngũ của Con Cưng khó đi tìm kiếm, đàm phán trực tiếp việc thuê mặt bằng để đáp ứng nhu cầu mở rộng. Do đó, ông đăng Facebook để các chủ nhà và môi giới tìm đến.

Cũng theo vị CEO này, suất đầu tư mỗi cửa hàng Con Cưng sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ đồng, kể cả tiền sửa chữa, biển hiệu, kệ hàng và các trang thiết bị. Dự kiến năm nay sẽ mở 200 cửa hàng và năm tới sẽ thêm 400 điểm. Như vậy đây là động thái mới nhất của chuỗi cửa hàng mẹ và bé có thị phần hàng đầu Việt Nam sau cái bắt tay với Vinamilk vào tháng 8 năm ngoái.

Trước đó, tháng 8/2020, Con Cưng đã bắt tay ông lớn Vinamilk với tham vọng hiện thực hóa mục tiêu doanh thu một tỉ USD vào năm 2023 - gấp 5 lần con số hiện tại. Bằng sự hợp tác chiến lược này, Con Cưng cho biết sẽ trở thành nhà phân phối cho nhiều dòng sản phẩm sữa của Vinamilk. Các lon sữa sẽ đi thẳng từ nhà máy sản xuất đến tận nhà của khách hàng, tinh giản rất nhiều chi phí trung gian.

Nói về sự kiện hợp tác với Vinamilk, ông Lưu Anh Tiến - CEO Con Cưng chia sẻ rằng: "Chúng tôi mất nhiều năm dạm ngõ, nửa năm đàm phán để hai doanh nghiệp tìm ra tiếng nói chung".

Con Cưng hiện đang là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất trong ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam. Đầu năm 2018, khi đăng băng băng phát triển thì Con Cưng vướng vào những ồn ào xung quanh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Vụ việc đã khiến lợi nhuận doanh nghiệp trong năm đó sụt giảm 87,5% so với năm liền trước.

Tuy nhiên, công ty đã cho thấy sức bật mạnh mẽ của một doanh nghiệp đầu ngành trong một thị trường mà theo Nielsen qui mô có thể cán mốc 7 tỷ USD/năm, khi đến cuối năm 2019, doanh thu đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng gần 60% so với năm trước đó, lợi nhuận tăng phi mã 7,5 lần, đạt hơn 24 tỷ đồng.

Con Cưng tìm 200 mặt bằng lớn để mở shop giữa đại dịch - Ảnh 2.

Con Cưng tìm 200 mặt bằng lớn để mở shop giữa đại dịch - Ảnh 3.

Nếu xét về số lượng cửa hàng, Con Cưng đang chiếm thị phần lớn nhất trong ngành hàng này, với 485 siêu thị trên toàn quốc. Theo sau là Bibo Mart với 137 cửa hàng, Kids Plaza 56 cửa hàng, và Shoptretho là 39 cửa hàng,... 

Hiện cổ đông lớn nhất của Con Cưng gồm hai tổ chức: Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II (Daiwa-SSIAM II) do SSIAM (một đơn vị thuộc SSI) đồng quản lí với Daiwa Corporate Investment Co., Ltd (thuộc Tập đoàn Daiwa Securities - Nhật Bản).

Nhóm này đổ tiền vào Con Cưng từ rất sớm, cuối năm 2016 và sở hữu gần 40% cổ phần, 35% cổ phần thuộc về Ban giám đốc, còn lại là các nhà đầu tư khác.

Thiên Trường