|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Cơ hội thúc đẩy áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

15:10 | 21/11/2018
Chia sẻ
Triển lãm Growtech Vietnam 2018 hứa hẹn mang lại cơ hội cho việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đồng thời nâng cao chất lượng nông sản.
co hoi thuc day ap dung cong nghe cao trong nong nghiep Tăng 12.370 ha sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Triển lãm Growtech Vietnam 2018 trưng bày các sản phẩm công nghệ ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp trên diện tích 7.000m2.

Growtech thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng tham gia triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học kĩ thuật nông nghiệp thông minh như: Belarus, Bỉ, Bồ Đào Nha, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc Chile, Indonesia, New Zealand, Ý, Thái Lan, Đài Loan…

Tham dự triển làm còn có những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm như Công ty Công nghệ Eplusi, sản phẩm ứng dụng IoT cho môi trường nước thủy sản, kho lạnh, tưới tự động trong nông nghiệp; nhà sáng chế chân đất Nguyễn Anh Tài - Máy cày bừa thủy phi cơ và các sản phẩm được tư vấn sản xuất theo đơn đặt hàng; Công ty Đồng Xanh Hà Nội - cung cấp vật tư, thiết kế thi công nhà lưới...

co hoi thuc day ap dung cong nghe cao trong nong nghiep
Thứ trưởng Bộ Công Thương thăm các gian hàng tại Triển lãm Growtech 2018. Ảnh: Đức Quỳnh

Tại Growtech Vietnam 2018, khách sẽ tham quan các sản phẩm công nghệ đến từ nhiều quốc gia như thiết bị tưới, công nghệ trồng trọt, công nghệ chăn nuôi, máy móc thiết bị bảo quản nông sản sau thu hoạch, máy móc thiết bị phục vụ ngành lâm nghiệp, máy móc phục vụ hộ nông dân trồng trọt canh tác trên điền thổ nhỏ...

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, chia sẻ Growtech Vietnam 2018 tạo điều kiện cho ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp cận với khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng tăng trưởng và chất lượng hàng hóa.

“Điều đáng mừng là ngoài các doah nghiệp công nghệ nước ngoài như Đức, Canada, Hà Lan, trong triển lãm này cũng xuất hiện khá nhiều thương hiệu “Made In Vietnam” của các nhà sáng chế không chuyên, với các sản phẩm như máy gieo hạt, máy phun thuốc trừ sâu...”, Ông Nghiệm cho hay.

Ông Nghiệm nói thêm, đây còn là cơ hội để các nhà sáng chế Việt Nam cọ sát, nhìn nhận lại sản phẩm của mình trên thị trường từ đó cải thiện chất lượng.

Trong thời gian triển lãm, các doanh nghiệp còn có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về đất đai trang trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và Quốc tế.

Bộ KH&CN sẽ có khu gian hàng tư vấn về luật sở hữu trí tuệ, luật chuyển giao dây chuyền công nghệ, luật đầu tư để các nhà đầu tư nông nghiệp nước ngoài có thể tìm hiểu trực tiếp trong thời gian triển lãm.

Xem thêm

H. Mĩ