|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cổ đông AVG đã trả lại 2.500 tỷ đồng cho MobiFone sau thỏa thuận hủy hợp đồng mua bán

18:54 | 02/04/2018
Chia sẻ
Theo đại diện Bộ TT&TT, các cổ đông AVG cam kết trả số tiền còn lại trong vòng muộn nhất 90 ngày kể từ ngày hai bên thỏa thuận hủy hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG.
thanh tra chinh phu se xu nghiem cac truong hop chu quan dan den ket luan thanh tra cham vu mobifone mua avg Mấu chốt thương vụ MobiFone - AVG: Định giá hay định động cơ trục lợi
thanh tra chinh phu se xu nghiem cac truong hop chu quan dan den ket luan thanh tra cham vu mobifone mua avg Công bố toàn văn kết luận thanh tra Mobifone mua 95% cổ phần AVG

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hoàng Vĩnh Bảo đưa ra trong cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay 2/4.

Theo đó, ông Phạm Nhật Vũ - đại diện cho nhóm cổ đông trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, đã chuyển trả tổng cộng hơn 2.540 tỉ đồng cho đối tác MobiFone.

Số tiền này tương ứng 30% tổng giá trị hoàn trả theo thỏa thuận, chưa kể 450 tỷ đồng vốn là khoản nợ, được ông Phạm Nhật Vũ đồng ý chuyển thành đặt cọc thực hiện thỏa thuận mới này.

thanh tra chinh phu se xu nghiem cac truong hop chu quan dan den ket luan thanh tra cham vu mobifone mua avg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, việc chuyển trả số tiền còn lại đã được các cổ đông AVG thực hiện chậm nhất trong vòng 90 ngày kể từ khi hai bên ký thỏa thuận hủy hợp đồng thương vụ này.

"Điều này có nghĩa việc thanh toán chậm nhất là 90 ngày, hoặc có thể sớm hơn. Bộ đã có chỉ đạo MobiFone xử lý tích cực", ông Bảo nói.

Trả lời câu hỏi về tính pháp lý của việc Bộ TT&TT có công văn đốc thúc MobiFone sớm chấm dứt hợp đồng mua AVG, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, vụ việc này có vốn Nhà nước nên khi huỷ hợp đồng phải trả lại tiền thì đương nhiên Bộ chủ quản có văn bản chỉ đạo là hợp lý.

Cũng theo lãnh đạo Bộ TT&TT, hiện toàn văn kết luận thanh tra đã được ban hành, Thủ tướng đồng ý với kết luận thanh tra này, "Bộ Thông tin & Truyền thông đã có cuộc họp mở rộng nghiêm túc với các tập thể, cá nhân liên quan để triển khai thông báo kết luận thanh tra trên cơ sở tuân thủ, thượng tôn pháp luật".

Về vấn đề kết luận thanh tra chậm so với quy định, ông Bùi Ngọc Lam – Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho biết, cơ quan thanh tra thực hiện dự án MobiFone mua AVG trên cơ cở kết luận thanh tra.

Thanh tra Chính phủ đã tích cực cùng cơ quan chức năng phối hợp thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Đại diện cơ quan thanh tra thừa nhận, việc ban hành kết luận thanh tra chậm là một thực tế.

Ông Lam cho biết, có tồn tại nguyên nhân khách quan và chủ quan. Thanh tra tại dự án AVG cũng như tất cả các cuộc thanh tra khác, khi kết thúc đều có đánh giá tổng kết hoạt động, thanh tra Chính phủ sẽ rút ra bài học kinh nghiệm.

>> Thủ tướng đồng ý với kết luận thanh tra vụ Mobifone mua AVG

>> Kết luận thanh tra thương vụ Mobifone mua AVG: Kiến nghị chuyển Bộ Công an khởi tố điều tra

Đông A