CNN: Airbnb và Vrbo quá tải vì lượng du khách đặt chỗ tăng chóng mặt
Sau một năm phải "chôn chân" ở trong nhà vì đại dịch COVID-19, rất nhiều người Mỹ đang rất nóng lòng cho các chuyến đi khi kỳ nghỉ Xuân sắp tới. Các con đường, sân bay cũng đang dần được lấp kín bởi dòng người đi nghỉ dưỡng.
Do đó, đây là một tin cực kỳ tốt lành dành cho nhiều công ty kinh doanh dịch vụ đặt phòng như Airbnb và đối thủ Vrbo, được sở hữu bởi gã khổng lồ về du lịch trực tuyến Expedia.
Sau lần IPO thành công vào năm 2020, cổ phiếu của Airbnb đã tăng hơn 20% trong khi Expedia bay cao với hơn 30%. Các ngành hàng không và cũng có dấu hiệu khả quan. Cổ phiếu của các hãng hàng không như United và Southwest đều tăng hơn 30% đầu năm 2021, trong khi đại gia khách sạn Hilton và Marriott cũng tăng 10%.
Nhiều người đã bắt đầu lên kế hoạch du lịch trở lại khi lượng người tiêm vắc xin đang tăng lên, CNN nhận định.
Theo ông, sự hồi sinh của các kỳ nghỉ có thể giúp các ngành khác phục hồi trở lại. Ngoài Vrbo, Expedia sở hữu rất nhiều thương hiệu du lịch trực tuyến khác như Hotels.com, Travelocity, Orbitz và Hotwire, tất cả đều đang có dấu hiệu tích cực trong thời gian gần đây.
Chủ tịch Vrbo cũng tiết lộ ông thấy người tiêu dùng đang sẵn sàng đi xa và có kỳ nghỉ dài ngày hơn. Sự gia tăng của hình thức làm việc từ xa và các lớp học trực tuyến đang khiến mọi người có nhiều khao khát được đi xa trong vài tuần hoặc thậm chí là nhiều tháng.
Ngoài Vrbo, đối thủ Airbnb cũng đang bắt đầu bùng nổ. Những đối tác chủ của Airbnb đã kiếm được tổng cộng 1 tỷ USD kể từ khi đại dịch bắt đầu. Đầu tháng này, công ty cho biết lượng khách sử dụng dịch vụ của họ đã tăng lên do nhu cầu "được đoàn tụ an toàn".