|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 26/1: Khởi sắc sau thỏa thuận mở cửa lại chính phủ

08:00 | 26/01/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Sáu dù Intel báo cáo thu nhập kém tích cực, thay vào đó nhà đầu tư tập trung vào giải pháp mở lại chính phủ.
chung khoan my 261 khoi sac sau thoa thuan mo cua lai chinh phu Chứng khoán Mỹ (24/1): Dow Jones giảm điểm sau tuyên bố tiêu cực về thương mại

Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông đã đạt được thỏa thuận với Quốc hội để mở lại chính phủ Mỹ. Thỏa thuận tạm thời có hiệu lực trong ba tuần cho đến ngày 15/2.

Về việc chính phủ cởi mở, cuộc nói chuyện trở nên tích cực cho Phố Wall. Mọi người đều đồng ý rằng có thiệt hại kinh tế có thể đo lường được mỗi tuần, theo ông Tom Tom, chiến lược gia chính sách của Washington tại Fundstrat Global Advisors, nói với CNBC.

Chỉ số Dow Jones tăng 184 điểm, tương đương 0,8%, lên 24.737,20 điểm. S&P 500 cũng tăng gần 1%, trong khi Nasdaq Composite tăng cao hơn nhờ kết quả kinh doanh của Starbucks khả quan.

Dow Jones đã giảm 0,1% so với mức tăng tuần trước, ghi nhận tuần tích cực thứ năm liên tiếp khi các nhà đầu tư mua vào từ đợt thị trường giảm mạnh vào tháng 12. Đây cũng là chuỗi 5 tuần tăng điểm dài nhất của Dow Jones kể từ tháng 8 năm ngoái.

chung khoan my 261 khoi sac sau thoa thuan mo cua lai chinh phu
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ phiên 25/1. Nguồn: Bloomberg

Cổ phiếu của Apple, Amazon, Alphabet và Facebook dẫn đầu mức tăng khi các nhà đầu tư trở lại tâm trạng mạo hiểm, mua cổ phiếu công nghệ yêu thích của họ. Apple đã tăng 3,3%.

Intel báo cáo thu nhập quý IV vượt qua kì vọng của Phố Wall nhưng lại bỏ lỡ doanh thu. Dự báo 2018 của công ty cho thấy tăng trưởng doanh thu chỉ 1%. Đồng thời, Intel tiếp tục tìm kiếm một CEO mới, khoảng 7 tháng sau khi Brian Krzanich bị buộc thôi việc. Các cổ phiếu đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch.

Cổ phiếu Starbucks đã tăng khi công ty báo cáo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Hãng cà phê ghi nhận doanh thu tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, hai chủ đề khác cũng chiếm tình cảm tích cực vào giao dịch Thứ Sáu gồm chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Tạp chí Phố Wall báo cáo rằng Fed dự kiến sẽ kết thúc bảng cân đối kế toán sớm. Quyết định của Fed là một cân nhắc quan trọng đối với các nhà đầu tư khi họ đánh giá mức độ mà ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin dự đoán sự tự tin về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Mnuchin cho biết cả hai bên đều tạo được sự tiến bộ trong cuộc đàm phán.

Xem thêm

Nhật Huyền