|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ (24/1): Dow Jones giảm điểm sau tuyên bố tiêu cực về thương mại

07:13 | 25/01/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 24/1 chứng kiến chỉ số Dow Jones đi xuống sau khi Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross tuyên bố Mỹ và Trung Quốc còn cách rất xa một thỏa thuận thương mại.
chung khoan my 241 dow jones giam diem sau tuyen bo tieu cuc ve thuong mai Chứng khoán Mỹ (23/1) khởi sắc cùng kết quả kinh doanh

Cụ thể, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones giảm 22,38 điểm xuống còn 24.553,24 điểm, dẫn đầu đà giảm là các cổ phiếu dược phẩm Merck và Pfizer.

Chỉ số S&P 500 nhích nhẹ 0,14% và đóng cửa ở 2.642,33 điểm với các cổ phiếu sản xuất chip tăng mạnh nhất. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,68% lên 7.073,46 điểm.

chung khoan my 241 dow jones giam diem sau tuyen bo tieu cuc ve thuong mai
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 24/1. Nguồn: Bloomberg.

Cổ phiếu Intel tăng 4% còn Lam Research tăng 14%. Quĩ ETF nhóm ngành bán dẫn VanEck Vectors Semiconductor ETF (SMH) tăng 5,8% và đánh dấu phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 23/3/2009. Tuy nhiên sau giờ giao dịch, cổ phiếu Intel lại sụt 8% sau khi hãng này công bố kết quả kinh doanh.

Cùng ngày 24/1, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết Trung Quốc và Mỹ vẫn chưa tiến gần đến một thỏa thuận thương mại.

Bộ trưởng Ross trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC cho biết nước Mỹ còn đang “cách rất ra” một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và nói thêm rằng hai nước có “rất rất nhiều vấn đề.”

Tuyên bố của ông Ross đưa đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc và Mỹ đang cố gắng đạt được một thỏa thuận trước đầu tháng 3. Nếu không, các mức thuế quan bổ sung sẽ được Mỹ áp lên hàng hóa của Trung Quốc.

Kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp phần nào hạn chế tác động tiêu cực từ tuyên bố của ông Ross. Cụ thể, một số tập đoàn lớn như American Airlines, JetBlue và Texas Instruments đều có lợi nhuận quí IV vượt kì vọng. Giá cổ phiếu American Airlines và JetBlue cùng tăng trên 5% còn Texas Instruments tăng 6,9%.

Nhà đầu tư cũng hướng sự chú ý về thủ đô Washington trong bối cảnh tình trạng đóng cửa một phần chính phủ Mỹ bước sang ngày thứ 34 liên tiếp.

Chủ tịch Hạ viện - bà Nancy Pelosi tuyên bố hôm 23/1 rằng Đảng Dân chủ của bà sẽ không cho phép Tổng thống Donald Trump đọc bài Phát biểu Liên bang cho tới khi chính phủ Mỹ mở cửa trở lại. Ông Trump cũng đồng ý với bà Pelosi về việc này.

Xem thêm

Y Vân

Bầu Đức: Bằng mọi cách phải xóa lỗ lũy kế trong năm 2024
Công ty đặt kế hoạch lãi 1.320 tỷ đồng trong năm 2024 và sẽ hoàn nhập quỹ đầu tư phát triển 280 tỷ, con số này chưa thể giúp doanh nghiệp xóa lỗ lũy kế nhưng bầu Đức khẳng định sẽ bằng nhiều cách để xóa lỗ trong năm nay.