|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 18/7: Bất động sản sụt giảm, cổ phiếu vẫn đi lên

06:47 | 19/07/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 18/7 diễn biến tích cực nhờ kết quả kinh doanh khả quan của ngân hàng Morgan Stanley và công ty vận tải CSX, mặc dù thị trường bất động sản rơi xuống mức thấp nhất nhiều tháng qua.
chung khoan my 187 bat dong san sut giam co phieu van di len Chứng khoán Mỹ 17/7: Fed muốn tăng lãi suất, Nasdaq vẫn lên đỉnh
chung khoan my 187 bat dong san sut giam co phieu van di len Chứng khoán Mỹ 16/7: Kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý II, cổ phiếu tăng nhẹ

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 79,4 điểm và đóng cửa ở 25.199,29 điểm trong đó tăng mạnh nhất là UnitedHealth và American Express.

Chỉ số S&P 500 cũng tăng 0,2% lên 2.815,62 điểm với nhóm cổ phiếu tài chính tăng 1,5%.

Chỉ số Nasdaq đóng cửa gần như không đổi ở mức 7.854,44 điểm.

chung khoan my 187 bat dong san sut giam co phieu van di len
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 18/7. Nguồn: Bloomberg.

Giá cổ phiếu Morgan Stanley tăng 1,8% sau khi ngân hàng này công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, chủ yếu nhờ vào hoạt động kinh doanh chứng khoán và ngân hàng đầu tư. Cổ phiếu các ngân hàng Bank of America, Citigroup và J.P. Morgan Chase đều đóng cửa trong sắc xanh.

Hãng vận tải CSX cũng công bố doanh thu và lợi nhuận cao hơn dự báo, giúp cổ phiếu công ty này tăng 7,1%. Tập đoàn y tế UnitedHealth cũng thông báo lợi nhuận cao vượt kỳ vọng và cổ phiếu tập đoàn này tăng 8,8% trong phiên 18/7.

Theo FactSet, lợi nhuận quý này của các công ty trong rổ S&P 500 được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 20%. Đến nay đã có khoảng 9% các công ty trong S&P 500 công bố kết quả kinh doanh, theo đó lợi nhuận tăng 22,1% so với cùng kỳ.

Ông Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng tại Prudential Financial cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng xu thế này sẽ tiếp tục, nhưng tôi nghĩ cần phải chú ý vào những thông tin có tính định hướng thị trường. Chúng ta sắp được biết kết quả kinh doanh của một số tập đoàn đa quốc gia lớn và cần để ý xem các tập đoàn này nhận định như thế nào về chi tiêu vốn và thuế quan”.

Trong một diễn biến khác, theo số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ số lượng nhà được bắt đầu xây mới trong tháng 6 giảm 12%, xuống mức thấp nhất trong vòng 9 tháng qua. Mức giảm này cũng là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016.

Còn theo Hiệp hội Ngân hàng cho vay thế chấp (MBA), số người nộp đơn xin vay thế chấp mua nhà cũng giảm 2,5% trong tuần trước.

Cổ phiếu của các công ty xây dựng nhà ở sụt giảm sau khi các thông tin này được công bố. Cụ thể, chứng chỉ quỹ ETF iShares U.S. Home Construction (ITB) giảm 0,3% với cổ phiếu KB Home giảm 2,2%.

Ông Peter Cardillo – chuyên gia kinh tế trưởng tại Spartan Capital Securities nhận xét: Số lượng nhà xây mới “đã giảm đáng kể. Điều đó có thay đổi bức tranh toàn cảnh thị trường nhà ở không? Tôi nghĩ là vẫn chưa đâu, nhưng nếu những con số tiếp tục xấu đi, thị trường chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng”.

Xem thêm

Kiên Dương