|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 19/7: Rung lắc và điều chỉnh tại ngưỡng 950 điểm, NĐT duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải?

18:50 | 18/07/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định rằng, thị trường sẽ vấp phải lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản 950 điểm. Nhà đầu tư (NĐT) nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 197 rung lac va dieu chinh tai nguong 950 diem ndt duy tri ty trong co phieu o muc vua phai Ông Nguyễn Duy Hưng: Sức khỏe nội tại của nền kinh tế mới là nguyên nhân tác động tích cực hay tiêu cực đến TTCK, hơn nhiều chiến tranh thương mại
nhan dinh thi truong chung khoan 197 rung lac va dieu chinh tai nguong 950 diem ndt duy tri ty trong co phieu o muc vua phai Thị trường chứng khoán 18/7: HNG - HAG dẫn đầu thanh khoản, dòng tiền lan tỏa, VN-Index tăng hơn 21 điểm

Đà hồi phục của thị trường tiếp tục được duy trì trong phiên thứ năm liên tiếp với mức tăng còn mạnh hơn các phiên trước đó. Dòng tiền đã bị thuyết phục trong phiên hôm nay (18/7) giúp cho thanh khoản được cải thiện đáng kể.

Ngưỡng kháng cự 935 điểm (MA20) cũng bị vượt qua cho thấy xu hướng tăng của thị trường là khá mạnh mẽ, tâm lý nhà đầu tư đã trở nên tích cực hơn trước. Những rung lắc ban đầu có thể xuất hiện trong phiên tiếp theo khi mà VN-Index đang ở khá gần ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm. Chiều ngược lại, ngưỡng 935 điểm (MA20) sẽ hỗ trợ cho thị trường trong phiên tới.

nhan dinh thi truong chung khoan 197 rung lac va dieu chinh tai nguong 950 diem ndt duy tri ty trong co phieu o muc vua phai
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 19/7.

Rung lắc, điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Phiên 18/7 tăng điểm đi kèm thanh khoản cải thiện mạnh là tín hiệu tương đối tích cực. Nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy thêm cổ phiếu nhằm mục tiêu “trading” vởi tỷ trọng cho danh mục tổng thể nên khống chế ở mức dưới 70%. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản 960-965 điểm trong một vài phiên tới.

Giằng co, rung lắc tại ngưỡng 950 điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội

Dự báo, trong phiên giao dịch 19/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 935-950 điểm (MA20-ngưỡng tâm lý mạnh). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tăng trong trung hạn

Chứng khoán Rồng việt - VDSC

Xu hướng tăng ngắn hạn tiếp tục phát triển mạnh và thị trường có thể sẽ chuyển sang xu hướng tăng trung hạn nếu như sự tích cực được duy trì trong các phiên sắp tới. Dòng tiền đang từng bước trở lại thị trường và len lỏi rộng khắp. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý II tốt và đã giảm sâu trong thời gian qua.

Tiếp tục theo dõi

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định trạng thái thị trường đã bắt đầu có các tín hiệu phục hồi. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền