|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 15/11: JPMorgan và Apple kéo Dow Jones tăng điểm

07:11 | 16/11/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 15/11, các chỉ số lớn đều tăng điểm sau nhiều phiên giảm liên tiếp với diễn biến tích cực của cổ phiếu ngân hàng JPMorgan Chase và nhà sản xuất iPhone Apple.

Cụ thể, chỉ số Dow Jones có lúc giảm 200 điểm nhưng sau đó bật tăng và đóng cửa ở 25.289,27 điểm, cao hơn tham chiếu 208,77 điểm. Cả Apple và JPMorgan cùng tăng khoảng 2,5%. Mới đây tập đoàn Berkshire Hathaway công bố thông tin đã đầu tư hơn 4 tỉ USD vào cổ phiếu ngân hàng JPMorgan trong quý III.

chung khoan my 1511 jp morgan va apple keo dow jones tang diem Warren Buffett rót hơn 4 tỉ USD vào JPMorgan Chase, 5/10 cổ phiếu đứng đầu danh mục là ngân hàng

Caterpillar tăng 3,4% trong khi Walmart và Home Depot đi xuống.

chung khoan my 1511 jp morgan va apple keo dow jones tang diem
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 15/11. Nguồn: Bloomberg

Chỉ số S&P 500 tăng hơn 1% và đóng cửa ở 2.730,2 điểm trong đó nhóm cổ phiếu tài chính, năng lượng và công nghệ đi lên, bù lại sự sụt giảm trong cổ phiếu tiện ích.

Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq cũng tăng 1,7% lên 7.259,03 điểm trong đó Alphabet tăng 1,5% còn Netflix thêm 1,1%.

Sau phiên tăng điểm hôm qua, chỉ số S&P 500 đã chấm dứt chuỗi 5 phiên giảm liên tiếp còn Dow Jones cũng chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.

chung khoan my 1511 jp morgan va apple keo dow jones tang diem
Tỉ suất sinh lợi của các cổ phiếu công nghệ lớn trong năm 2018. Nguồn: FactSet/CNBC

Thị trường giao dịch tích cực trong phiên chiều sau thông tin Mỹ và Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực để đạt được một thỏa thuận trong cuộc chiến tranh thương mại đang căng thẳng tại cuộc họp thượng đỉnh G20 trong tháng này.

Theo tờ Financial Times, các đại diện của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã rất nỗ lực để đi đến một thỏa thuận chung sau khi hai nhà lãnh đạo hội đàm qua điện thoại đầu tháng này. Trung Quốc được cho là đã phản hồi với các yêu cầu từ phía Washington về các vấn đề mà Mỹ không hài lòng và Trung Quốc cũng xem xét khả năng nhượng bộ.

Tờ Financial Times dẫn một nguồn tin thân cận cho biết Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã thông báo cho một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn rằng đợt thuế quan tiếp theo đã tạm thời bị hoãn lại.

Song Ngọc