|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chưa phê duyệt 5 vùng nông nghiệp công nghệ cao

14:39 | 27/11/2018
Chia sẻ

Thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, trong năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thẩm định, có ý kiến về 19 kế hoạch, đề án hình thành vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) của các huyện, thành phố. Đến nay, đã có 14 vùng sản xuất nông nghiệp CNC được UBND các huyện, thành phố ban hành kế hoạch hoặc đề án để triển khai thực hiện, trong đó vùng sản xuất hoa Thái Phiên, Phường 12 (Đà Lạt) đã được UBND tỉnh công nhận với quy mô 150 ha. 

Tuy nhiên, đến nay còn 5 vùng sản xuất nông nghiệp CNC chưa được phê duyệt, gồm: vùng sản xuất rau ứng dụng CNC xã Đạ Sar (Lạc Dương), vùng sản xuất rau ứng dụng CNC xã Xuân Thọ (Đà Lạt), vùng sản xuất chè ứng dụng CNC thành phố Bảo Lộc, vùng sản xuất cây ăn quả chất lượng cao huyện Đạ Huoai, vùng chăn nuôi bò sữa ứng dụng CNC huyện Đức Trọng. Lý do là những vùng này chưa được các địa phương xây dựng kế hoạch, phương án triển khai để trình lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt.

Chi cục đang đốc thúc các địa phương thực hiện các bước trên, đồng thời đơn vị cũng rà soát, xây dựng 10 quy trình về kỹ thuật canh tác cây trồng ứng dụng công nghệ cao phù hợp với thực tế từng địa phương.

Xem thêm

Hoàng Yên