|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ rủi ro của thương vụ Nhà thuốc An Khang

16:41 | 16/03/2018
Chia sẻ
Trước đây, Thế Giới Di Động có dự định mua 51% chuỗi Nhà thuốc An Khang, sau đó lãnh đạo Công ty đã đánh giá rủi ro và tạm dừng và thương lượng dưới 40%
chu tich nguyen duc tai tiet lo rui ro cua thuong vu nha thuoc an khang Thế Giới Di Động mở cửa hàng thuốc An Khang
chu tich nguyen duc tai tiet lo rui ro cua thuong vu nha thuoc an khang [Live] ĐHĐCĐ Thế giới Di Động: Vốn pháp định đang là 600 tỷ đồng, Bách hóa Xanh hút 3.000 tỷ đồng bằng cách nào?

Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) diễn ra chiều nay (16/3).

Ông Tài cho hay: "Trước đây, chúng tôi có dự định mua 51%, sau đó chúng tôi đã đánh giá rủi ro và tạm dừng. Chúng tôi đã đánh giá và thương lượng dưới 40%. Qua đó, Thế giới Di động có thể hỗ trợ An Khang với tư cách là cổ đông lớn. Chúng tôi cho phép họ sử dụng logo".

Đại diện Thế giới Di động cũng cho hay thêm rằng, việc tham gia ngành hàng mới này, sẽ tiến hành chậm rãi với định hướng cho trung và dài hạn.

Được biết, trong kế hoạch kinh doanh 2018 của Thế giới Di động, không đề cập nhiều đến việc phát triển chuỗi Nhà thuốc này.

Trong năm qua, Thế giới Di động đã mở cửa hàng mới của chuỗi này với cái tên khác là Nhà thuốc An Khang.

chu tich nguyen duc tai tiet lo rui ro cua thuong vu nha thuoc an khang
Một cửa hàng thuộc Nhà thuốc An Khang ở quận 11, TP HCM. (Ảnh: Tiến Vũ).

Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang được thành lập từ tháng 5/2006 với 14 nhà thuốc hoạt động tại TP HCM. Thế giới Di động có kế hoạch mở rộng sang bán lẻ dược phẩm, mục tiêu có khoảng 50 hoặc 60 cửa hàng trong năm 2018, theo báo cáo Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC) công bố hồi năm 2017.

Minh Anh