|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chính phủ đang xem xét dỡ bỏ thuế quan hạn ngạch đường từ các nước ASEAN

20:21 | 26/09/2018
Chia sẻ
Sáng nay, Bộ Công Thương đã tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 94 nghìn tấn đường năm 2018. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết Chính phủ đang xem xét bãi bỏ thuế quan hạn ngạch đường từ các nước ASEAN trong thời gian tới.
chinh phu dang xem xet do bo thue quan han ngach duong tu cac nuoc asean Vinamilk trúng thầu 20.000 tấn đường tinh quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 2018
chinh phu dang xem xet do bo thue quan han ngach duong tu cac nuoc asean Đường Thái Lan tranh thị trường đường Việt Nam
chinh phu dang xem xet do bo thue quan han ngach duong tu cac nuoc asean

Hôm nay 26.9 Bộ Công Thương đã tổ chức Phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2018, tổng số lượng đường đấu giá 94.000 tấn đường (mã HS 17.01) trong đó có 65.000 tấn đường thô, 29.000 tấn đường tinh luyện.

Đối với 65 nghìn tấn đường thô, có 4 thương nhân tham gia đấu giá có hồ sơ hợp lệ, có phiếu bỏ giá hợp lệ và cùng trúng đấu là Công ty Cổ phần Đường Việt Nam trúng đấu giá 20 nghìn tấn;Công ty TNHH Một thành viên Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai và Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa cùng trúng 4.000 tấn; Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa trúng 2.000 tấn.

Đối với đường tinh, có 15 thương nhân tham gia đấu giá có hồ sơ hợp lệ, trong đó có 13 thương nhân có Phiếu bỏ giá hơp lệ, 2 thương nhân là Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương và Công ty TNHH Perfetti van Melle (Việt Nam) có Phiếu bỏ giá không hợp lệ. Kết quả cuối cùng, có 7 thương nhân trúng đấu giá.

Thành công nhất là Công ty Sữa Vinamilk trúng đấu giá 20.000 tấn; Công ty TNHH URC Việt Nam trúng 4.000 tấn; Các Công ty Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam,Công ty TNHH FES (Việt Nam),Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam,Công ty TNHH Nước giải khát Kirin Việt Nam,Công ty TNHH Red Bull Việt Nam cùng trúng đấu giá 1.000 tấn.

Chủ trì buổi đấu giá, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết đã có cuộc đấu giá thành công và hy vọng với kết quả trúng thầu sẽ giúp đưa ra các giá nhập khẩu đường hợp lý, từ đó đưa ra các sản phẩm sử dụng đường có giá cả hơp lý cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, Thứ trưởng Khánh cũng cho biết Chính phủ vẫn đang xem xét và sẽ có quyết định trong thời gian tới về đề nghị của Hiệp hội đường Việt Nam đối với việc xem xét bãi bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường từ các nước ASEAN. Ông Khánh cũng nhấn mạnh đây là xem xét dỡ bỏ thuế quan với các nước ASEAN, còn đối với các hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường từ các nước thành viên của WTO vẫn được giữ nguyên.

Xem thêm

Đức Thành