|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiến lược ‘mượn - giành - dẫn' của ông chủ chuỗi trung tâm Anh ngữ Apax

08:23 | 25/06/2018
Chia sẻ
Mượn công nghệ đào tạo tiên tiến nhất để giành uy tín với khách hàng và dẫn đầu thị trường dạy học tiếng Anh là một trong những chiến lược kinh doanh mang lại thành công cho doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy.
 

Trước khi trở thành nhà đầu tư khách mời có nhiều câu nói truyền cảm hứng như “Tôi thích lao vào khi người khác bỏ đi” trong chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Thủy là người sáng lập Tập đoàn Egroup.

Egroup là một hệ sinh thái giáo dục bao gồm 12 công ty nhỏ, điển hình là chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax. Đến nay, Apax có 60 cơ sở với 700 giáo viên bản địa và hơn 40.000 học viên trên toàn quốc.

Vừa qua, doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy đã chia sẻ chiến lược kinh doanh, bí quyết kinh doanh thành công trong chương trình Café Khởi nghiệp ngày 15/6.

chien luoc muon gianh dan cua ong chu chuoi trung tam anh ngu apax
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy.

Chiến lược “mượn - giành – dẫn”

Theo ông Thủy, Egroup hợp tác cùng những công ty giáo dục hàng đầu tới từ Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Canada như Tập đoàn CHUNGDAHM Learning, Franklin. Thông qua họ, Egroup mượn những công nghệ đào tạo tiên tiến nhất để tạo dựng uy tín với khách hàng và dẫn đầu thị trường dạy học tiếng Anh tại Việt Nam.

Sự khác biệt của chuỗi trung tâm Apax English là phương pháp đào tạo tiếng Anh “3T” (Textbook, Teacher, Technology). Textbook là tất cả bài giảng do chuyên gia Mỹ thiết kế riêng, phù hợp với trẻ em châu Á. Tại Apax, 100% giáo viên là người bản địa, ngôn ngữ trong lớp học là tiếng Anh.

Trung tâm sử dụng giáo trình đã qua công nghệ hóa để dạy và học trên màn hình cảm ứng, giúp học sinh hứng thú khi tiếp nhận kiến thức. Nhờ công nghệ, công ty có thể kiểm soát chất lượng đào tạo khi mở rộng nhiều chi nhánh trên cả nước.

Buôn có bạn, bán có phường

Phân khúc dạy học tiếng Anh rất tiềm năng nên số lượng doanh nghiệp tham gia cứ tăng dần. Với quan niệm “buôn có bạn, bán có phường, ông chủ Apax English không đặt nặng vấn đề cạnh tranh với đơn vị khác. Ông nghĩ đối thủ lớn nhất là chính mình.

“Đừng bao giờ bằng lòng với những gì chúng ta có. Thay vì đánh giá chất lượng làm việc theo tuần, tháng, quý, công ty tôi đánh giá mức độ thực thi xuất sắc mỗi ngày”, ông Thủy nhấn mạnh.

Một công ty phát triển lớn không thể tránh khỏi rủi ro. Ông Thủy nhận định, nếu người kinh doanh làm sai có thể sửa, xin lỗi khách hàng, nhưng quan trọng là tâm huyết của họ. Đội ngũ Egroup nói chung và Apax nói riêng luôn coi việc phụ huynh tin tưởng, giao con em cho trung tâm là niềm vinh hạnh. Bởi vậy, công ty cam kết thực hiện, hướng đến cải tiến cho học sinh những giá trị tốt nhất trong phát triển năng lực ngôn ngữ.

Phát triển đội ngũ có chung tầm nhìn

Sự sáng tạo của con người là vô biên, ý tưởng kinh doanh vô hạn, người thực hiện ý tưởng cũng rất nhiều. “Người thực thi ý tưởng và về đích nhanh nhất là người thành công”, ông Thủy nói.

Kinh doanh là con đường dài, đòi hỏi nhiều thách thức, kỹ năng của một đội ngũ. Thành công của doanh nghiệp là kết quả của một tập thể. Từ khi mới khởi nghiệp, ông Thủy đã chú trọng phát triển đội ngũ có chung tầm nhìn để cùng ông thực hiện giấc mơ lớn.

“Một nhóm luôn có người nhanh, người chậm. Nếu muốn đi nhanh, người lãnh đạo có thể bỏ lại đội ngũ, bước đi một mình. Nhưng tôi chưa từng thấy doanh nghiệp nào thành công mà có một thành viên làm việc. Muốn đi xa phải đi cùng nhau, muốn thành công phải thành công cùng đội ngũ của mình", ông Thủy khẳng định.

Văn hóa khởi nghiệp

Văn hóa công ty là một yếu tố quan trọng, góp phần quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Để thực thi dễ, nhanh nhất, Egroup thực hiện văn hóa khởi nghiệp trong công ty.

Tất cả nhân viên Egroup đều mang tinh thần khởi nghiệp, luôn thích ứng trước mọi thay đổi. Với tiêu chí nhân viên là những người không ngại “mặc những chiếc áo rộng hơn cơ thể”, công ty xây dựng đội ngũ nhân sự sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ khó khăn hơn, dám nghĩ dám làm.

Theo ông Thủy: “Phát triển nhân tài không nhất thiết phải đi theo góc độ thâm niên. Xây dựng văn hóa khởi nghiệp trong công ty, tôi muốn trao quyền cho những người trẻ, có năng lực, hoài bão. Egroup chia sẻ giá trị cổ phần, cổ phiếu cho những nhân viên xứng đáng để họ có thể tự hào khi là một phần trong công ty”

Bùi Mến

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.