|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chị gái 'bệnh nhân số 17' khởi nghiệp bằng khẩu trang, nến thơm, dự kiến bán sản phẩm xịt khử khuẩn, kem bôi tay

08:32 | 28/03/2021
Chia sẻ
Nến thơm là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu N.G.A mà Nga Nguyễn tạo ra từ những trải nghiệm của mình với COVID-19 cách đây 1 năm.

Nga Nguyễn không phải một cái tên xa lạ với cộng đồng mạng. Với 85.000 người theo dõi trên Instagram, Nga có thể coi là một trong những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Dù vậy, Nga Nguyễn cũng hoàn toàn bất ngờ với những gì xảy ra với mình vào tháng 3/2020.

Mắc COVID-19 khi tham gia các tuần lễ thời trang ở Milan và Paris, New York Times từng gọi Nga Nguyễn là "bệnh nhân số 0" của ngành thời trang. Thời điểm đó, Nga và em gái (bệnh nhân số 17 ở Việt Nam) phải chịu khá nhiều áp lực từ dư luận.

Chị gái 'bệnh nhân số 17' khởi nghiệp bằng nến thơm, bán giá 1,6 triệu đồng - Ảnh 1.

Trở lại sau những áp lực của việc là "bệnh nhân số 0" của ngành thời trang, Nga Nguyễn sáng lập thương hiệu N.G.A. (Ảnh: Nga Nguyen)

Gần một năm sau biến cố mà Nga Nguyễn mô tả bằng những từ ngữ như "tàu lượn" và "khoảng thời gian khó khăn", nhà sáng lập trở lại mạng xã hội trong một vai trò mới: người đồng sáng lập thương hiệu N.G.A.

N.G.A (hay Never Go Alone) là dòng sản phẩm tự chăm sóc và vệ sinh bản thân sinh ra giữa đại dịch COVID-19. Dòng sản phẩm đầu tiên của N.G.A là nến thơm được ra mắt vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 

Nói về việc lựa chọn thời điểm này, Nga Nguyễnkhông ngần ngại chia sẻ vói Forbes: "Khi chúng ta chúc mừng những thành tựu của phụ nữ trong quá khứ và hiện tai, đừng quên chúc mừng chính những thành tựu của chúng ta hôm nay và mỗi ngày".

Nga Nguyễn nói rằng, càng trong thời kỳ khó khăn, chúng ta càng nên "tử tế" với bạn thân và lan truyền hy vọng, cảm hứng. 75% đội ngũ nhân sự của N.G.A là phụ nữ.

Nhà sáng lập muốn sản phẩm đầu tiên của N.G.A truyền đi các thông điệp lạc quan và tích cực. Dòng nến thơm The Sandstone toả ra ánh sáng màu cam mà nhà đồng sáng cho rằng có thể mang đến sức mạnh tinh thần trong những thời điểm khó khăn.

Trong cuộc phỏng vấn gần nhất, Forbes nói rằng Nga Nguyễn không thể hiện "phong cách diva" như cách thường xuất hiện trên Instagram. Nga chia sẻ thẳng thắn về thời gian chữa trị COVID-19 ở London và cách trải nghiệm này đã làm thay đổi quan điểm sống  đồng thời dạy nhà sáng lập cách trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống.

Hiện đang sống ở Paris cùng mẹ, cuộc sống của Nga Nguyễn thay đổi rất nhiều so với cách đây một năm. N.G.A ra đời khi nhà sáng lập cảm thấy thôi thúc phải làm một điều gì đó từ trải nghiệm của mình cùng COVID-19.

"Tôi luôn tìm kiếm một dự án. Mọi người luôn cho rằng tôi muốn làm gì đó trong ngành thời trang hay nghệ thuật nhưng đây không phải tài năng của tôi. Tôi không thể vẽ", Nga Nguyễn chia sẻ.

Chị gái 'bệnh nhân số 17' khởi nghiệp bằng nến thơm, bán giá 1,6 triệu đồng - Ảnh 2.

Nến thơm The Sandstone của Nga Nguyễn có giá bán khoảng 59 EUR, tương đương khoảng 1,6 triệu đồng. (Ảnh: N.G.A)

Yêu thích thiết kế và nghệ thuật sáng tạo, với những gì đã trải qua, ý tưởng về một dòng sản phẩm vệ sinh cá nhân có thể kích thích nhiều giác quan đến với Nga Nguyễn rất tự nhiên.

Nga Nguyễn muốn dòng sản phẩm của N.G.A giúp người dùng thích nghi với tình hình bình thường mới. Chúng cũng cần phải đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ với thiết kế đẹp mắt và kiểu cách ít thấy ở các sản phẩm cùng ngành trên thị trường.

N.G.A cũng cho ra mắt dòng sản phẩm khẩu trang GO, Nga Nguyễn chia sẻ rằng công ty của mình đã thực hiện những nghiên cứu sâu sắc để tìm ra loại chất liệu phù hợp vì Nga  không muốn chỉ dừng lại ở khía cạnh chức năng thông thường.

Đều là những người mới trong ngành, Nga Nguyễn và ba thành viên cốt lõi khác của N.G.A dành rất nhiều thời gian để tìm ra công thức cho dòng sản phẩm của mình cũng như đi tìm kiếm các nguồn nguyên liệu vải.

Sản phẩm khẩu trang của N.G.A sản xuất ở Milan nhưng phần dây đeo tai lại làm từ các chất liệu nhập khẩu từ Nhật Bản. Theo lời nhà đồng sáng lập, Khẩu trang GO rất nhẹ, thoải mái và đi kèm với một chiếc túi khá thời trang để người dùng có thể dễ dàng giữ mà mang theo hàng ngày.

Khẩu trang của N.G.A chưa phải là khẩu trang phẫu thuật y tế song có khả năng kháng khuẩn và đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nó có hai phiên bản kích thước khác nhau và ba phiên bản màu khác nhau. Người dùng có thể giặt và tái sử dụng tới 10 lần.

Bên cạnh đó, N.G.A cũng có dòng sản phẩm xịt khử khẩn và kem bôi tay dự kiến sẽ ra mắt vào cuối mùa xuân. Xịt khử khuẩn của N.G.A hứa hẹn nâng trải nghiệm vệ sinh ngày ngày lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng các thành phần dưỡng chất song vẫn có mùi hương lưu lại trên da.

"Chúng có tỷ lệ cồn cần thiết (65%) để được coi là chất khử khuẩn song vẫn có mùi hương như một ly rượu tequila" Nga Nguyễn chia sẻ và cam kết sản phẩm của mình không để lại màu có thể ảnh hưởng đến quần áo người dùng.

Nhà sáng lập chia sẻ về những thách thức mà N.G.A phải đối mặt khi đại dịch khiến việc di chuyển là rất khó khăn.

Nga Nguyễn thường phải làm việc liên tục vì 4 thành viên của N.G.A đều xuống ở các khu vực khác nhau cùng múi giờ khác nhau trên thế giới. "Đây là một trải nghiệm học hỏi thực tế từ marketing đến logistics, từ PR đến thương mại điện tử", nhà đồng sáng lập chia sẻ.

Thái Sơn

Giảm VAT 2% lần thứ 5: Nên giảm cho tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ để mang lại hiệu quả cao nhất
Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống 8% đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ được thực hiện trong thời gian qua mang lại nhiều tác động tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy vậy, để đạt hiểu quả cao nhất, các chuyên gia đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc phương án giảm cho tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ.