|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO VinFast nói về chiến lược cạnh tranh tại Mỹ

07:41 | 16/08/2023
Chia sẻ
Ngày 15/8, cổ phiếu và chứng quyền của VinFast Auto Ltd. bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq với các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW.

CEO VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy. (Ảnh: Bloomberg).

Tối 15/8, theo giờ Việt Nam, cổ phiếu VFS của VinFast chính thức giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Theo Bloomberg, tính đến ngày 16/8, giờ Mỹ, giá trị vốn hóa thị trường của VinFast đã cán mốc 85 tỷ USD. 

Bà Lê Thị Thu Thủy, CEO VinFast Auto Pte Ltd đánh giá sự kiện này là dấu mốc quan trọng cho chặng đường phát triển ra toàn cầu của VinFast. Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC (Mỹ), bà Thủy cho biết: "Chúng tôi cố gắng duy trì tính cạnh tranh về lợi nhuận trong mọi thị trường. Tôi nghĩ rằng chất sẽ đi kèm với lượng. Đến thời điểm này, chúng tôi sẽ trung thành với chiến lược của mình".

Khi được hỏi về việc liệu VinFast có chịu áp lực trong cuộc chiến giá xe điện hay không, bà Thủy nói rằng chiến lược của công ty là cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng với dịch vụ hậu mãi.

“Chúng tôi luôn định giá sản phẩm khá cạnh tranh so với các bên khác. Nhưng khi bạn nhìn sâu vào các sản phẩm của chúng tôi, chúng sở hữu nhiều tính năng hơn và nhiều công nghệ hơn. Vì vậy, tôi nghĩ người tiêu dùng bắt đầu nhận ra những giá trị mà chúng tôi mang lại với các sản phẩm của mình,” Bà Thủy nói.

CNBC cũng đưa ra một phần so sánh nhỏ với chiếc VF 8 của VinFast có giá từ 46.000 USD và chiếc Tesla Model Y bản cơ bản có giá từ 47.740 USD. Hai mẫu xe 5 chỗ đều có những tính năng đặc biệt và VinFast có chút lợi hơn về giá so với ông lớn của Mỹ.

Tuy nhiên, sản phẩm của Tesla đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD tại Mỹ, trong khi VinFast chưa đủ điều kiện để được tiết kiệm thuế do chưa sản xuất sẽ tại đây. Để cạnh tranh với các thương hiệu tại thị trường Mỹ, VinFast đang xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina. Nhà máy của VinFast được thiết kế để sản xuất tới 150.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu. Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025. 

Bà Thủy nói với CNBC: “Với nhà máy ở Bắc Carolina, chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể giảm đáng kể chi phí và [cung cấp] các sản phẩm với giá phải chăng cho khách hàng ở Mỹ."

Thùy Trang