Có nhiều ý kiến cho rằng các startup thành công hiện nay đều khởi nghiệp từ những ý tưởng lớn và độc đáo. Nhưng nếu biết cách khai thác và phát triển thì những ý tưởng nhỏ bé cũng có thể đem lại thành công lớn.
Thay đổi là điều cần thiết, nhưng thay đổi như thế nào để có thể phát triển thì không hẳn lúc nào cũng đơn giản. Câu chuyện từ AhaMove có thể đưa ra vài gợi ý.
Gặp hàng loạt vấn đề trong một lần thuê nhà nghỉ, một thanh niên Ấn Độ nảy ra ý tưởng kinh doanh và thành lập chuỗi khách sạn giá rẻ ở hơn 170 thành phố.
Từ bé đã ôm mộng trở thành bác sĩ, sau này dù trở thành kỹ sư công nghệ thông tin nhưng Lê Đức Phú vẫn tìm cách hiện thực hóa giấc mơ ngày nào bằng cách triển khai nhiều dự án hỗ trợ người bệnh và cải thiện sức khỏe cho người Việt Nam.
Masayoshi Son, vị tỷ phú Nhật Bản đồng thời cũng là Tổng giám đốc Tập đoàn SoftBank, đã làm thay đổi cả cuộc chơi start-up nhờ chiến lược đầu tư liều lĩnh và lượng tiền dồi dào.
Không đánh giá cao tiềm năng lợi nhuận từ dự án sản xuất xe lăn điện cho người khuyết tật, nhưng ba nhà đầu tư trong Shark Tank Việt Nam vẫn rót 1 tỷ đồng cho công ty.
Trần Tâm Phương, người sáng lập thương hiệu dấm gạo Thủy Tâm, từng tham gia một số cuộc thi khởi nghiệp để tập dượt trước khi xuất hiện trong Shark Tank Việt Nam.
Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, năm nay Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% thì NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 16% và nếu tăng trưởng GDP đạt 10% thì tín dụng có thể sẽ tăng 18 - 20%.