Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu tập trung máy móc, thi công “3 ca, 4 kíp” để đảm bảo tiến độ thông xe vào cuối năm nay.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về các dự án giao thông chậm tiến độ như: Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1, Dự án tuyến tránh QL1A, tỉnh Cà Mau, Dự án Tuyến tránh phía đông TP. Buôn Ma Thuột,...
Theo Bộ Giao thông vận tải, tính đến ngày 25/5, vẫn còn 9 dự án do Bộ quyết định đầu tư hoặc làm chủ đầu tư có kết quả giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu do chậm lựa chọn nhà thầu, chậm tiến độ thi công hay chậm hoàn thiện hồ sơ.
Theo tin từ Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), đến nay, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt sản lượng thi công khoảng 16,6% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên theo kế hoạch đề ra, dự án vẫn bị chậm tiến độ.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về tình hình thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Đáng chú ý, trong báo cáo này, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất áp dụng “cơ chế đặc thù” trong cấp phép khai thác vật liệu cho dự án.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh thời gian hoàn thành và phương án hoàn vốn đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23,6 km, điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 80 (thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và với Quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long).
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương có các giải pháp đồng bộ triển khai hệ thống đường bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trước mắt, cần có ngay các giải pháp đẩy nhanh xây dựng đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.