|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tính toán lại quy mô, phân kỳ và tổng mức đầu tư dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

10:48 | 27/11/2018
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức hợp đồng BOT.
 

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức hợp đồng BOT.

tinh toan lai quy mo phan ky va tong muc dau tu du an cao toc my thuan can tho
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ để rà soát, tính toán lại quy mô, tổng mức đầu tư dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh minh họa.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ để rà soát, tính toán lại quy mô đầu tư, phân kỳ đầu tư, tổng mức đầu tư dự án; đồng thời, làm việc với Bộ KH-ĐT để xem xét, đề xuất phương án ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp đề xuất kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 thì phải bảo đảm phù hợp với nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, trên cơ sở đó Bộ GTVT lựa chọn phương án và hình thức đầu tư phù hợp, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án được thực hiện theo đúng quy định đối với phương án và hình thức đầu tư do Bộ GTVT đề xuất.

Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23,6km, điểm đầu tại nút giao với quốc lộ 80 (thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và với quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long).

Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thuộc tuyến cao tốc TP HCM - Cần Thơ, là tuyến giao thông quan trọng trong hệ thống cao tốc Bắc-Nam phía Đông; góp phần kết nối trung tâm kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long và TP HCM. Bộ GTVT nhận định đây là một tuyến đường dự kiến lượng phương tiện sẽ tăng nhanh trong thời gian tới, đặc biệt sau khi cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư.

Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xin bố trí nguồn vốn để hỗ trợ dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Theo đó, Bộ GTVT đề xuất không sử dụng hỗ trợ Nhà nước bằng quyền thu phí đường cao tốc này và kiến nghị Nhà nước bố trí nguồn vốn ngân sách khoảng 932 tỉ đồng để hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án.

Xem thêm

K.Hà