|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tính toán lại quy mô, phân kỳ và tổng mức đầu tư dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

10:48 | 27/11/2018
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức hợp đồng BOT.
 

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức hợp đồng BOT.

tinh toan lai quy mo phan ky va tong muc dau tu du an cao toc my thuan can tho
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ để rà soát, tính toán lại quy mô, tổng mức đầu tư dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh minh họa.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ để rà soát, tính toán lại quy mô đầu tư, phân kỳ đầu tư, tổng mức đầu tư dự án; đồng thời, làm việc với Bộ KH-ĐT để xem xét, đề xuất phương án ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp đề xuất kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 thì phải bảo đảm phù hợp với nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, trên cơ sở đó Bộ GTVT lựa chọn phương án và hình thức đầu tư phù hợp, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án được thực hiện theo đúng quy định đối với phương án và hình thức đầu tư do Bộ GTVT đề xuất.

Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23,6km, điểm đầu tại nút giao với quốc lộ 80 (thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và với quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long).

Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thuộc tuyến cao tốc TP HCM - Cần Thơ, là tuyến giao thông quan trọng trong hệ thống cao tốc Bắc-Nam phía Đông; góp phần kết nối trung tâm kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long và TP HCM. Bộ GTVT nhận định đây là một tuyến đường dự kiến lượng phương tiện sẽ tăng nhanh trong thời gian tới, đặc biệt sau khi cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư.

Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xin bố trí nguồn vốn để hỗ trợ dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Theo đó, Bộ GTVT đề xuất không sử dụng hỗ trợ Nhà nước bằng quyền thu phí đường cao tốc này và kiến nghị Nhà nước bố trí nguồn vốn ngân sách khoảng 932 tỉ đồng để hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

K.Hà

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.