|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cảng Hải Phòng dự kiến đón mã hàng đầu năm 2019 tại 3 bến cảng

20:49 | 31/12/2018
Chia sẻ
Theo kế hoạch, dự vào lúc 0h ngày 1/1 - thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới 2019, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng sẽ tổ chức đón mã hàng đầu năm tại 3 bến cảng.
cang hai phong du kien don ma hang dau nam 2019 tai 3 ben cang Ngành hàng hải gặp khó, Cảng Hải Phòng vẫn đặt mục tiêu lãi trước thuế năm 2018 hơn 360 tỷ đồng

Theo kế hoạch, dự vào lúc 0h ngày 1/1 - thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới 2019, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng sẽ tổ chức đón mã hàng đầu năm tại 3 bến cảng: Công ty TNHH một thành viên Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ và Chi nhánh Cảng Tân Vũ, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ thời điểm đầu tiên của năm mới.

Tại Cảng Hoàng Diệu đón con tàu mang tên DERYOUNG SUNNYSKY (GENERAL CARGO), quốc tịch Hồng Kông (Trung Quốc) chở theo 899 kiện tương đương trên 4,14 tấn sắt, thép. Cảng Chùa Vẽ đón tàu VINAFCO 26 với dung tích 700 teus của hãng tàu Vinafco cập cảng. Tàu QUEZON BRIDGE của hãng tàu ONE làm hàng tại Cảng Tân Vũ.

Theo ông Cao Trung Ngoan, quyền Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, năm 2019, Cảng Hải Phòng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác thị trường, hợp lý hóa trong khai thác, điều hành sản xuất và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tăng thị phần và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Công ty thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên các lĩnh vực, đảm bảo an toàn lao động và quy trình công nghệ xếp dỡ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn Cảng. Tiếp tục hoàn thiện tái cơ cấu toàn diện, sử dụng lao động hợp lý, đào tạo bổ sung tay nghề cho cán bộ công nhân viên trong toàn công ty.

Cùng đó, Cảng Hải Phòng tập trung tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, mở rộng kho bãi và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng yếu, hợp tác lâu dài với các khách hàng nhằm đáp ứng sự tăng trưởng hàng hoá qua cảng.

Đồng thời, khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư dự án Cảng Lạch Huyện, dự án di dời Cảng Hoàng Diệu, đáp ứng quy hoạch chung của Bộ Giao thông Vận tải và thành phố Hải Phòng, nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng biển Việt Nam nói chung và cảng biển Hải Phòng nói riêng, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.

Ông Cao Trung Ngoan chia sẻ, đến hết năm 2018, sản lượng hợp nhất toàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đạt 32,87 triệu tấn. Tổng doanh thu hợp nhất trên 2.188 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 523,23 tỷ đồng.

Cảng Hải Phòng cũng đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo việc làm trực tiếp cho 2.700 cán bộ công nhân viên và gián tiếp cho hàng chục nghìn lao động của các ngành dịch vụ có liên quan. Đời sống người lao động đảm bảo ổn định với mức thu nhập tiền lương bình quân đạt 12 triệu đồng/người/tháng.

2018 còn là năm Cảng Hải Phòng không ngừng cải cách thủ tục, quy trình khai thác, thiết lập hệ thống công nghệ thông tin kết nối thông quan điện tử với cơ quan hải quan, tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước như Biên phòng cửa khẩu, Cảng vụ hàng hải, để tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian khách hàng làm hàng tại cảng.

Đặc biệt, năm qua, Cảng Hải Phòng đã đưa 4 cần cẩu giàn QC có tầm với 14 hàng container vào sử dụng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, khẳng định cam kết của Cảng với các hãng tàu nhằm nâng cao năng suất xếp dỡ, đảm bảo thời gian giải phóng tàu nhanh, đáp ứng được xu thế khai thác tàu cỡ lớn.

Năm 2019, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng hợp nhất 32,9 triệu tấn, tổng doanh thu hợp nhất trên 2.036 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến gần 396 tỷ đồng./.

Xem thêm

Đoàn Minh Huệ