|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Campuchia hỗ trợ tư vấn nông dân trồng chuối xuất khẩu sang Trung Quốc

16:22 | 20/08/2018
Chia sẻ
Nông dân trồng chuối và các nhà xuất khẩu chuối Campuchia có thể đăng ký với Chính phủ cung cấp tư vấn chuyên gia.
campuchia ho tro tu van nong dan trong chuoi xuat khau sang trung quoc
Một người nông dân bán chuối tại Campuchia.

Sau khi ký kết một thỏa thuận mang tính bước ngoặt với Trung Quốc hồi đầu tháng 8, Bộ Nông nghiệp Campuchia kêu gọi nông dân, các công ty sản xuất và xuất khẩu chuối đăng ký với chính phủ để có được sự tư vấn của chuyên gia.

Tuần trước, Campuchia và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận cho phép xuất khẩu chuối Campuchia sang thị trường lớn nhất thế giới.

campuchia ho tro tu van nong dan trong chuoi xuat khau sang trung quoc Campuchia đạt thỏa thuận xuất khẩu chuối sang Trung Quốc, HAGL hưởng lợi?

Trong một thông cáo báo chí được phát hành ngày hôm qua, Bộ cho biết các chủ trang trại và công ty xuất khẩu đăng ký với Bộ sẽ được hưởng lợi từ hướng dẫn của chuyên gia để giúp họ trong quá trình vận chuyển chuối sang Trung Quốc.

Theo thông cáo báo chí, “các chuyên gia từ Trung Quốc và Campuchia sẽ kiểm tra và đánh giá tình trạng của sản phẩm và bao bì để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm dịch động thực vật theo quy định trong thỏa thuận”.

Bộ cũng đã làm rõ sau khi một số phương tiện truyền thông bị đưa tin tức không chính xác về chủ đề này. Bộ giải thích rằng không yêu cầu tất cả nông dân trồng hoa quả phải đăng ký với chính phủ. Họ chỉ là kêu gọi nông dân chuối và các nhà xuất khẩu chuối đăng ký để được hưởng lợi từ lời khuyên của các chuyên gia về vận chuyển sang Trung Quốc.

Phát biểu với các phóng viên sau khi ký kết thỏa thuận vào ngày 2/8, ông Hean Vanhan - Phó Tổng Giám đốc của Tổng cục Nông nghiệp cho biết, lô hàng đầu tiên của chuối Campuchia đến Trung Quốc dự kiến ​​vào năm tới.

Hiện nay có ba trang trại chuối trong cả nước, bao gồm hơn 5.000 ha ở tỉnh Ratanakkiri, Kratie và Kampot, theo ông Vanhan.

Xem thêm

Ánh Dương