Doanh nghiệp

Bột giặt LIX hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng, EPS đạt 6.389 đồng

08:50 | 20/10/2020

Chia sẻ

9 tháng đầu năm, Bột giặt LIX hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận. (Ảnh minh hoạ: LIXCO).

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Bột giặt LIX đạt được 202 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 88% kế hoạch năm.

CTCP Bột giặt LIX (LIXCO - Mã: LIX) vừa công bố báo cáo tài chính quí III/2020 với doanh thu đạt 650 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 48 tỉ đồng, tương đương với kết quả kinh doanh cùng kì năm trước.

Riêng trong quí III, các hoạt động khác không ghi nhận đột phá, chủ yếu doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp. LIX duy trì được đà tăng trưởng ổn định nhờ vào vào việc cắt giảm được chi phí bán hàng tới 28%.

Điều này đã giúp doanh nghiệp có được kết quả kinh doanh khả quan.

9 tháng đầu năm, Bột giặt LIX hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận - Ảnh 1.

KQKD Quí III/2020 của LIXCO. (Nguồn: LIXCO).

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 2.219 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 202 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 160 tỉ đồng, lần lượt tăng 20%, 22% và 21% so với 9 tháng đầu năm 2019. EPS cơ bản (thu nhập trên mỗi cổ phần) 4 quí đạt 6.389 đồng.

Tính tới 30/9/2020, tổng tài sản của doanh nghiệp là 1.058 tỉ đồng, tăng 18% so với đầu năm. 

Trong đó, có 249 tỉ đồng tồn kho, chiếm 23,5% tổng tài sản; phải thu ngắn hạn là 143 tỉ đồng, chiếm 13,5% tổng tài sản; tiền và tương đương tiền là 617 tỉ đồng, chiếm 58,3% tổng tài sản doanh nghiệp.

Năm nay, Bột giặt LIX đặt kế hoạch doanh thu đạt 2.772 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 230 tỉ đồng. Như vậy, hết quí III, doanh nghiệp đã hoàn thành 80% kế hoạch về doanh thu và 88% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trong ĐHCĐ thường niên diễn ra vào cuối tháng 6, Bột giặt LIX lên kế hoạch tập trung vào hai mặt hàng chính là bột giặt và nước rửa chén tại hai thị trường phía Bắc và phía Nam. 

Đối với thị trường xuất khẩu, công ty có kế hoạch tiếp tục khai thác thị trường Cambodia, Philippines với sản phẩm chủ lực là bột giặt.

Với nhận định thị trường tẩy rửa năm 2020 tại Việt Nam sẽ gia tăng mức độ cạnh tranh, Bột giặt LIX sẽ chi 20 tỉ đồng cho hoạt động marketing, nhằm củng cố sản phẩm hiện tại và nhãn hàng mới On1.

Đối với công tác đầu tư xây dựng, LIXCO tập trung nguồn lực thực hiện hai dự án trọng điểm, bao gồm đầu tư hệ thống dây chuyền đóng hộp bột giặt 25.000 tấn/năm để xuất khẩu sang Úc và đầu tư nâng công suất chất tẩy rửa lỏng từ 60.000 - 150.000 tấn/năm tại chi nhánh Bình Dương

Thiên Trường