|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Biểu hiện của bệnh 'tiếp thị khoe khoang'

01:08 | 14/11/2018
Chia sẻ
Khi hơn 95% nội dung quảng cáo đề cập tới doanh nghiệp, ban lãnh đạo cần phải thay đổi ngay vì họ đang triển khai kiểu tiếp thị khoe khoang.

Theo Statista, ít nhất 30,2 triệu công ty ở Mỹ được ước tính dành tối đa 117,53 tỉ USD cho quảng cáo số vào năm 2020. Nhưng gần 63% chủ nghiệp nhỏ thừa nhận rằng họ đang gặp khó khăn trong việc thu hút lượt truy cập và tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng. Những ông chủ doanh nghiệp đang lâm vào tình trạng ấy nên xem xét lại liệu họ đang vô tình triển khai tiếp thị bản ngã hay không.

Có hai loại doanh nghiệp - gồm một loại tự tiếp thị tự khoe và một loại không làm vậy. Những khách hàng (doanh nghiệp) tạo ra tác động lớn nhất cho những người khác cũng tạo ra tác động lớn nhất cho bản thân họ về mặt tài chính (đạt lợi nhuận cao nhất). Những loại khách hàng này làm tốt việc không sử dụng tiếp thị bản ngã. Trọng tâm duy nhất của họ là phục vụ khách hàng và đại lý của họ. Những người khác vật vã và thất bại trong những nỗ lực tiếp thị do họ thực hành tiếp thị tự khoe. Về cơ bản họ chỉ nói về bản thân mà thôi.

bieu hien cua benh tiep thi khoe khoang
Tiếp thị khoe khoang chỉ khiến doanh nghiệp tốn tiền mà không thu lại lợi ích.

Nếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc bán hàng, tung ra sản phẩm và dịch vụ mới hoặc nếu họ đang gặp khó khăn trong việc phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu, hãy xem ba dấu hiệu của tiếp thị bản ngãbên dưới. Có thể doanh nghiệp đang thực hành tiếp thị bản ngã và thậm chí không biết điều đó.

95% nội dung quảng cáo nói về doanh nghiệp, chỉ 5% nói về khách hàng

Hãy đảo ngược tỷ lệ ấy. Các công ty quảng cáo khoảng thời gian họ kinh doanh, số lượng chi nhánh và khoe khoang về tính năng của các dịch vụ Mặc dù những thống kê này có ý nghĩa, doanh nghiệp vẫn có nhiều cách hợp lý hơn để quảng cáo. Rốt cuộc, khách hàng và khách hàng của bạn muốn vấn đề của họ được giải quyết. Mọi thứ bạn làm trong kinh doanh nên tập trung hoàn toàn vào việc phục vụ những người mà bạn cho là có khả năng kinh doanh ở mức năng lực cao nhất.

Mọi thứ - từ trang web, phiếu mua hàng và cách tiếp thị của doanh nghiệp - nên tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm thay đổi cuộc sống sẽ mang một người nào đó từ trạng thái tiêu cực, rối loạn hoặc bối rối đến trạng thái hài lòng và rất hài long. Doanh nghiệp nên bắt đầu bằng cách tìm hiểu thêm về khách hàng,về cuộc đấu tranh lớn nhất của họ.

Chủ doanh nghiệp hãy đặt câu hỏi cho họ và điều chỉnh mô hình kinh doanh của bạn theo nhu cầu của thị trường trong khi vẫn giữ ranh giới của doanh nghiệp với tư cách là một doanh nghiệp. Tránh sử dụng các thuật ngữ kỹ thuật và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu và sử dụng. Doanh nghiệp nên tạo khẩu hiệu trên trang web của bạn để mọi người biết chính xác những lợi ích doanh nghiệp sẽ mang tới cho họ.

Đòi hỏi mọi thứ nhưng không trao lại lợi ích nào

Để bán hàng, giá trị mà người mua cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp phải lớn hơn giá của chính nó. Nó phải giải quyết một vấn đề cụ thể cho một người cụ thể. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn tiếp thu và thuyết phục bản thân rằng những gì họ đang mua sẽ giải quyết vấn đề, thách thức, mong muốn và sự vật vã của họ. Tuy nhiên, doanh nghiệp đừng dừng lại ở đó, mà hãycung cấp cho họ nhiều hơn thế. Tạo ra phần thưởng bất ngờ mà họ sẽ nhận chỉ khi trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Tạo ra tập những trung thành, , những người sẽ liên tục quay lại vì họ tin vào sứ mệnh, thông điệp và thương hiệu của doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp có thể làm việc này mà không cần giảm giá.

Xem thêm

Thùy Dung