Trong báo cáo trình Chính phủ về lộ trình thay thế xăng khoáng A92 (RON92) bằng xăng sinh học E5, Bộ Công thương khẳng định từ ngày 1-1-2018, xăng E5 sẽ hoàn toàn thay xăng A92 trên cả nước.
Sau một năm giữ cương vị Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), ông Nguyễn Vũ Trường Sơn được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm Chủ tịch HĐTV tập đoàn này.
Khi bỏ điều kiện kinh doanh với thương nhân đầu mối sẽ có lượng lớn lượng doanh nghiệp nhỏ tham gia vào thương nhân phân phối; điều này sẽ xảy ra hiện tượng giá cả trên thị trường bị nhiễu loạn, sốt ảo.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Đến năm 2020, 30% người tiêu dùng Việt sẽ sử dụng các dịch vụ mua hàng trực tuyến.
Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định về việc ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương cho biết, tính đến hết tháng 2, tức sau thời hạn chót nhận hồ sơ một tháng, đã có hai đơn vị tư vấn nước ngoài gửi thư bày tỏ sự quan tâm đến Dự thảo Quy hoạch ngành thép.
Bộ Công Thương cho biết, làm việc với Đoàn công tác của Bộ, Tổ hợp nhà thầu xây dựng do Doosan (Hàn Quốc) làm tổng thầu xin chịu mọi trách nhiệm liên quan đến sự cố Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 xảy ra hôm 6/3.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, sau 2 tháng, lượng nhập khẩu xăng dầu lên tới 1,66 triệu tấn, tương ứng 927 triệu USD, tăng 1,8% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin xác minh về vụ nổ lúc 10h45 ngày 7/3 tại Nhà máy Nhiệt Điện Vĩnh Tân 4. Nguyên nhân được xác định là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống đã gây tia lửa bắn vào các bảo ôn gây cháy.
Lo ngại về logistics (kho vận), theo lãnh đạo Bộ Công Thương, chi phí vận chuyển một con tôm từ đồng bằng sông Cửu Long lên biên giới phía Bắc còn cao hơn từ Ecuador về Việt Nam.
Mỗi lít xăng RON 92 bán lẻ trong nước sẽ giảm 76 đồng/lít về mức 18.020 đồng/lít, từ 15h chiều nay. Ngược lại, các mặt hàng dầu diesel, dầu hoả và dầu mazut tăng giá nhẹ.
Mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh đã có nhiều khởi sắc, nhưng Bộ Công Thương cũng khuyến nghị cần sớm có các biện pháp quản lý nhập khẩu kịp thời đối với một số mặt hàng đang tăng trưởng nóng.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?