|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin sẽ giúp kinh tế Nhật Bản năm 2018 tăng trưởng mạnh mẽ

10:27 | 30/12/2017
Chia sẻ
Đà tăng giá của bitcoin có thể thúc đẩy kinh tế Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới, giới chuyên gia phân tích tại Nomura dự báo.
bitcoin se giup kinh te nhat ban nam 2018 tang truong 03 diem moi quy Tương lai nào cho đồng Bitcoin?
bitcoin se giup kinh te nhat ban nam 2018 tang truong 03 diem moi quy Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam chiếm gần 80% hoạt động giao dịch bitcoin toàn cầu

Tính đến ngày 29/12, giá bitcoin đã tăng khoảng 1.500%, mang lại một khoản lợi nhuận không nhỏ cho giới đầu tư Nhật Bản vốn đang phát cuồng vì đồng tiền ảo này. Và theo giới phân tích của Nomura, lợi nhuận lới sẽ thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng của người dân Nhật Bản.

“Giá trị tài sản tăng thường sẽ thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng, và đó được gọi là hiệu ứng nhà giàu,” trưởng nhóm phân tích Yoshiyuki Suimon tại Nomura nói.

bitcoin se giup kinh te nhat ban nam 2018 tang truong 03 diem moi quy

Dựa trên hiệu ứng nhà giàu và khối lượng giao dịch bitcoin tăng bất thường kể từ đầu năm tài chính 2017, nhóm chuyên gia này ước tính chi tiêu tiêu dùng tại Nhật Bản sẽ đạt 23,2 – 96 tỷ yen. Theo số liệu được đưa ra, khối lượng giao dịch trên thị trường bitcoin đạt gần 40%, cao hơn khối lượng giao dịch đồng USD.

“Thực tế là, giá bitcoin tăng chủ yếu trong quý IV năm nay và có thể tạo ra hiệu ứng nhà giàu trong quý I/2018. Và nếu đúng như vậy, chúng tôi ước tính tăng trưởng GDP thực tế sẽ tăng khoảng 0,3 điểm % mỗi quý,” Nomura cho biết.

Từ sau khi chạm ngưỡng 20.000 USD vào ngày 18/12, giá bitcoin đã giảm khoảng 25%. Đến phiên chiều ngày 29/12 tại New York, bitcoin chỉ còn khoảng 14.500 USD.

Tuy nhiên, giới phân tích Nomura tin rằng số lượng nhà đầu tư được lợi từ bitcoin hiện cao hơn rất nhiều những người thua lỗ vì đồng tiền ảo này sau đợt giảm gần đây.

bitcoin se giup kinh te nhat ban nam 2018 tang truong 03 diem moi quy

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Oanh Oanh

Warren Buffett chê chứng khoán Mỹ như sòng bạc nhưng hiện tượng này cũng vừa lan đến Trung Quốc
Trong lá thư gửi tới các cổ đông của Berkshire Hathaway đầu năm nay, Warren Buffett đã ví von thị trường chứng khoán ngày nay với một sòng bạc, nơi các nhà đầu tư mua bán chóng vánh với hy vọng lời to.