|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bí quyết tăng doanh số 10 lần trong 3 năm của thương hiệu món ăn vặt

07:03 | 01/03/2019
Chia sẻ
Susan O’Brien thành lập thương hiệu thức ăn nhẹ (snack) mang tên Hail Merry vào năm 2008. Doanh số của công ty đạt 1 triệu USD sau 18 tháng. Nhưng trong vài năm qua, doanh số của công ty đã tăng theo cấp số nhân, đạt tới 16 triệu USD vào năm ngoái.

Susan O’Brien thành lập thương hiệu thức ăn nhẹ (snack) mang tên Hail Merry vào năm 2008. Doanh số của công ty đạt 1 triệu USD sau 18 tháng. Nhưng trong vài năm qua, doanh số của công ty đã tăng theo cấp số nhân, đạt tới 16 triệu USD vào năm ngoái.

Bí quyết thành công của Hail Merry gồm hai yếu tố. Thứ nhất, công ty tái định vị thương hiệu để hướng tới giới trẻ. Logo của thương hiệu khá giống một hình xăm trái tim. Thứ hai, công ty thay đổi công thức đối với món bánh nhân hoa quả - sản phẩm mà họ bán được nhiều nhất - để biến nó thành bánh nhân bơ lạc Reese. Bánh của Hail Merry có các vị bơ hạnh nhân chocolate, khoai lang và chocolate đen.

"Chúng tôi nghĩ về những người mua bánh nhân bơ lạc Reese. Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng sẽ từ bỏ những loại kẹo ngọt và sử dụng những món ăn vặt lành mạnh", Susan phát biểu.

bi quyet tang doanh so gap 10 lan sau 3 nam cua thuong hieu mon an vat
Susan O’Brien, người sáng lập và điều hành thương hiệu Hail Merry. Ảnh: INC

Những khách hàng đầu tiên của Susan là người ăn kiêng. Sau đó, những đối tượng khác trong xã hội tìm tới sản phẩm của cô.

Hail Merry tung bánh nhân bơ lạc Reese ra thị trường sau khi Cục Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) yêu cầu công ty thay đổi hàm lượng dinh dưỡng trong bánh nhân trái cây - loại bánh chứa tới 400 calo. Sự thay đổi ấy khiến người tiêu dùng cảm thấy bối rối và khiến triển vọng của những sản phẩm mới trở nên tối tăm. Những chiếc bánh nhân trái cây có giá từ 3,99 tới 4,99 USD, trong khi loại bánh chứa 240 calo chỉ có giá 2,79 tới 2,99 USD.

"Lượng calo thấp hơn, kích cỡ bánh nhỏ hơn và giá thấp hơn là những yếu tố giúp Hail Merry trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng", Susan nói.

"Chúng tôi muốn nói rằng Hail Merry mang lại những khoảnh khắc sảng khoái, vì thế loại bánh nhỏ hơn, rẻ hơn, hàm lượng calo thấp hơn rất có ý nghĩa. Hồi đó doanh số của chúng tôi không tăng, công ty không tăng trưởng. Vì thế, chúng tôi phải thiết kế lại thương hiệu. Giảm kích cỡ và giá bánh là giải pháp đúng đắn nhất mà công ty từng thực hiện", Susan nói.

Bí quyết tăng doanh số 10 lần trong 3 năm của thương hiệu món ăn vặt - Ảnh 1.

Sản phẩm của Hail Merry đã xuất hiện trong khoảng 7.400 cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Dallas News

Hiện tại, các sản phẩm của Hail Merry đã xuất hiện trong khoảng 7.400 cửa hàng ở Mỹ. Gần đây, công ty đã huy động 1,08 triệu USD trong một vòng gọi vốn. Bánh khoai lang là sản phẩm mới nhất mà công ty tung ra thị trường.

Ý tưởng kinh doanh của Susan xuất hiện sau khi cô am hiểu về thực phẩm thô, đọc sách về xu hướng và thực hành chế biến thực phẩm ăn kiêng. Trước khi thành lập công ty, cô thiết kế các phòng thí nghiệm cho nhiều bệnh viện ở bang Texas - nơi cô lớn lên.

"Các nhà khoa học luôn đo lường, lặp lại thí nghiệm. Họ thử nghiệm, rồi đo lường, rồi lặp lại quy trình. Hoạt động của công ty chúng tôi cũng diễn ra theo quy trình như vậy", Susan nhấn mạnh.

David Morgan, phó chủ tịch chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Omni, khẳng định việc hợp tác với thương hiệu Hail Merry giúp tập đoàn tạo ra sự khác biệt về phương diện ẩm thực.

"Mỗi khi khách vào phòng của Omni, họ luôn thấy bánh Hail Merry trên gối. Phần lớn khách cảm thấy thích thú sau khi thưởng thức chúng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa bánh Hail Merry vào khu bếp và các bữa tiệc", ông tiết lộ.

Kim Cương