Báo Pháp dự đoán không gì có thể ngăn cản VinFast tại nước này
Tờ nhật báo Le Bien Public của Pháp cho biết sự xuất hiện của các thương hiệu ô tô mới trên thị trường nước này là điều tương đối hiếm. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Pháp đã chứng kiến sự xuất hiện của ít nhất "ba tấm chiếu mới", trong khi vẫn còn những "tấm chiếu khác" chờ ngày thâm nhập.
MG – Phát triển nhanh chóng
MG trước đây từng là thương hiệu nổi tiếng của Anh. Tuy nhiên, giờ đây thương hiệu này đã về tay Trung Quốc.
Tháng 9/2020, MG Motor France được thành lập với hai địa điểm phân phối và một mẫu xe duy nhất, ZS EV, một chiếc SUV nhỏ gọn chạy bằng điện. Một năm sau, thương hiệu này đang ở đâu?
Khá bất ngờ rằng thương hiệu này đã phát triển nhanh chóng. Hiện tại, MG Moto France có 100 điểm bán hàng trên khắp lãnh thổ nước Pháp. Công ty cũng ra mắt thêm một số mẫu xe mới, chẳng hạn như MG Marvel R.
Kết quả thu được còn vượt ngoài sự mong đợi và kỳ vọng của cả các chuyên gia lẫn ban lãnh đạo doanh nghiệp. Thực tế, công ty đã giao hơn 3.100 chiếc xe chỉ trong 9 tháng đầu năm. Thành công này của MG có thể là tấm gương để các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác nhìn vào.
Airways – hãng xe cho mọi nhà
Một chiếc SUV điện khác đã xuất hiện để làm rung chuyển thị trường ô tô nước Pháp, cụ thể là chiếc Aiways U5. Đây là chiếc xe gia đình có công suất 204 mã lực. Thậm chí, chiếc xe này còn đang cạnh tranh với mẫu iD4 đến từ nhà sản xuất nổi tiếng Volkswagen bằng thiết kế cá tính và cách trình bày rất hiện đại.
Thậm chí, nhiều người đánh giá chiếc xe này có đủ khả năng để so sánh với những chiếc xe khác tới từ các nhà sản xuất châu Âu và Nhật Bản.
Seres, Ora, Wey hay VinFast – Không thể ngăn cản
Đối với các thương hiệu khác có phần mới hơn như Seres, tranh cãi thường đến từ giá cả. Chẳng hạn như SERES 3, một chiếc SUV điện được bán với giá dưới 26.000 euro, đủ khả năng chạy được 329 km khi pin được sạc đầy.
Đối với những cái tên tiếp theo như Ora và Wey, thử thách có phần cạnh tranh hơn. "Chú mèo nhỏ" Ora đã gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Ô tô Munich vừa qua với phần trình bày nguyên bản, lớp vỏ hoàn thiện và thiết kế cá tính.
Giống như Wey, thương hiệu này là một sản phẩm của gã khổng lồ của Trung Quốc Great Wall Motors, tập đoàn chưa bao giờ che giấu tham vọng của mình ở châu Âu.
Đặc biệt, có một thương hiệu Việt lần đầu xuất hiện tại nước Pháp, hứa hẹn đem đến những sự mới mẻ, chính là VinFast. Thậm chí, ngoài Pháp, hãng xe Việt đã đưa một số cơ sở tại các quốc gia ở châu Âu đi vào hoạt động, cụ thể là Đức và Hà Lan.
Thậm chí, theo ông Emiel Hendriksen, Phó Chủ tịch mảng Bán hàng B2B của VinFast tại châu Âu, công ty cũng đang cân nhắc một số thị trường khác tại lục địa già như Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo trong những năm tiếp theo.
Theo tờ Le Bien Public, câu trả lời cho sự thành công của VinFast tại nước này sẽ đến trong vài tháng tới.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/