|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 8/8: Tỷ giá USD ngân hàng đồng loạt giảm mạnh; Không nới ‘room’ tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm

19:55 | 08/08/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD ngân hàng đồng loạt giảm mạnh; Thống đốc chỉ đạo không nới ‘room’ tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm; Giá bitcoin mất ngưỡng hỗ trợ 6.900 USD là những tin tài chính - ngân hàng nổi bật trong ngày hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 88 ty gia usd ngan hang dong loat giam manh khong noi room tang truong tin dung trong 6 thang cuoi nam Bản tin tài chính ngày 7/8: Tỷ giá ngân hàng điều chỉnh, rời khỏi mức trần; bitcoin kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 6.900 USD
ban tin tai chinh ngay 88 ty gia usd ngan hang dong loat giam manh khong noi room tang truong tin dung trong 6 thang cuoi nam Bản tin tài chính ngày 6/8: Tòa tuyên án Trầm Bê, Phạm Công Danh; tỷ giá ngân hàng tiếp tục tăng sát trần

Bản tin tài chính hôm nay (8/8) nổi bật với các tin sau:

1. Tỷ giá USD ngân hàng đồng loạt giảm mạnh

Nối tiếp đà giảm từ ngày hôm qua, trong chiều nay, tỷ giá giao dịch USD đã được các ngân hàng điều chỉnh giảm khá sâu. Theo đó, tính đến thời điểm 15h30, giá mua USD dao động từ 23.220 – 23.250 VNĐ/USD, giá bán USD từ 23.320 – 23.345 VNĐ/USD.

Trên thị trường tự do, giá USD tham khảo đang được giao dịch ở mức khá cao 23.510 – 23.530 VNĐ/USD, không thay đổi so với cuối phiên ngày hôm qua.

ban tin tai chinh ngay 88 ty gia usd ngan hang dong loat giam manh khong noi room tang truong tin dung trong 6 thang cuoi nam
Ảnh minh họa

2. Không nới ‘room’ tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm

Trong 6 tháng cuối năm nay, NHNN và các TCTD được yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, đặc biệt trong các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Đặc biệt, NHNN sẽ không xem xét điều chỉnh tăng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trừ các ngân hàng tham gia tái cơ cấu trong năm 2018.

Cùng với đó, NHNN cũng có nhiệm vụ tiếp tục điều hành linh hoạt tỷ giá, phù hợp với diễn biến cung cầu thị trường, cân đối vĩ mô và kiểm soát lạm phát. Cùng với đó,Thống đốc yêu cầu thực hiện nghiêm túc kế hoạch thanh tra, giám sát, và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong hoạt động ngân hàng

3. Tỷ giá 'nhảy múa', lựa chọn giữ vàng, VNĐ... hay mua USD?

Thị trường ngoại tệ trong nước đang càng trở nên nóng hơn trong những tháng gần đây với tỷ giá đồng USD liên tục leo cao trên cả thị trường ngân hàng lẫn tự do.

Theo nhận định của các chuyên gia, gửi VNĐ vẫn là lựa chọn tốt nhất khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm VNĐ ở mức hợp lý (hiện bình quân 5 - 8%/năm tùy theo kỳ hạn) và lạm phát năm nay được Chính phủ cam kết không quá 4%. Như vậy, việc gửi tiết kiệm VNĐ vẫn có lãi hơn nhiều so với giữ USD với lãi suất 0%.

Trong khi đó, giá vàng hiện đang dao động ở mức thấp và có dấu hiệu tạo đáy, vì vậy, trong ngắn hạn vàng không phải là lựa chọn tốt nhất để đầu tư.

4. Giá bitcoin hôm nay (8/8): mất ngưỡng hỗ trợ 6.900 USD, giá bitcoin sẽ đi về đâu?

Giá bitcoin hôm nay giảm đến mức thấp 6.685,14 USD và ghi nhận vào lúc 6h23 sáng nay là 6.721,65 USD, giảm 3,11% so với 24 giờ trước bất chấp phần lớn thời gian giá tăng ổn định lên đến 7.148 USD.

Trên thị trường, phần lớn các đồng tiền đều giảm giá so với 24 giờ trước. Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào lúc 6h27 sáng nay là 240,9 tỷ USD, giảm 11 tỷ USD so với ngày 7/8.

5. HSBC Việt Nam được phép lưu ký chứng khoán từ 2/8

Từ ngày 2/8, HSBC Việt Nam đã được NHNN cho phép thực hiện hoạt động lưu ký chứng khoán gồm nhận chứng khoán do khách hàng gửi, bảo quản chứng khoán cho khách hàng và giúp khách hàng thực hiện các quyền của mình đối với chứng khoán.

6. Việt Nam cần ít nhất 30,7 tỷ USD đến năm 2020 cho chiến lược tăng trưởng xanh

Ngày 7/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tổ chức Hội nghị “Ngân hàng xanh hướng đến phát triển bền vững”.

Tại hội nghị, các chuyên gia đều thống nhất cho rằng: Là kênh dẫn vốn quan trọng nhất của nền kinh tế Việt Nam, hệ thống ngân hàng có trách nhiệm và vai trò quan trọng trong việc định hướng các dòng vốn nhằm hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng bền vững, giảm phát thải khí carbon và hạn chế những hệ lụy xấu tới môi trường.

Xem thêm

Quốc Thụy