|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 6/8: Tòa tuyên án Trầm Bê, Phạm Công Danh; tỷ giá ngân hàng tiếp tục tăng sát trần

20:59 | 06/08/2018
Chia sẻ
Tỷ giá ngân hàng tăng sát trần; Tòa tuyên án Trầm Bê 4 năm tù giam và giải toả kê biên tài sản hai vợ chồng; Giá bitcoin dao động quanh mức 7.000 USD; lợi nhuận các ngân hàng quốc tế tăng nhanh trong quý II là những tin tài chính - ngân hàng nổi bật ngày hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 68 toa tuyen an tram be pham cong danh ty gia ngan hang tiep tuc tang sat tran Bản tin tài chính ngày 3/8: Tỷ giá USD chợ đen vọt lên 23.550, bitcoin tiếp tục giảm
ban tin tai chinh ngay 68 toa tuyen an tram be pham cong danh ty gia ngan hang tiep tuc tang sat tran Bản tin tài chính ngày 2/8: Tỷ giá ngân hàng hạ nhiệt, nợ xấu ngân hàng phân hóa sau 6 tháng đầu năm

Bản tin tài chính hôm nay (6/8) nổi bật với các tin sau:

1. Tỷ giá ngân hàng tăng sát trần, tỷ giá chợ đen bắt đầu điều chỉnh

Chiều nay, tỷ giá tại một số ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh tăng và tiến sát về mức giá trần. Hiện tại, mức giá bán USD thấp nhất cũng chỉ còn cách trần quy định 11 đồng. Đáng chú ý, Agribank bất ngờ tăng mạnh 20 đồng ở cả chiều mua và chiều bán trong chiều nay lên ngang ngửa với tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng khác.

Trong khi đó, NHNN hôm nay tiếp tục giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.676 VNĐ/USD và tỷ giá mua bán USD tại Sở giao dịch là 22.700 – 23.306 VNĐ/USD

ban tin tai chinh ngay 68 toa tuyen an tram be pham cong danh ty gia ngan hang tiep tuc tang sat tran
Ảnh minh họa

2. Tuyên án Trầm Bê 4 năm tù giam, giải toả kê biên tài sản hai vợ chồng

Hôm nay, phiên toà xét xử vụ án Phạm Công Danh và các đồng phạm gây thiệt hại tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) kết thúc với phần tuyên án. Ông Phạm Công Danh bị kết án tổng hợp 30 năm tù; ông Trầm Bê 4 năm tù và được giải toả tài sản chung hai vợ chồng theo nguyện vọng.

Cùng với đó, các bị cáo cũng có trách nhiệm phải bồi thường hàng trăm tỷ đồng cho ngân hàng VNCB

3. Lợi nhuận ngân hàng 6 tháng đầu năm, những con số cao chưa từng thấy

Hoạt động kinh doanh của các ngân hàng tiếp tục khởi sắc trong quý II/2018. Theo đó, Vietcombank đứng đầu lợi nhuận sau thuế, BIDV mất khỏi top 3 ngân hàng có mức lợi nhuận sau thuế lớn nhất hệ thống.

Xét về tốc độ tăng trưởng lợi nhuận thì các ngân hàng TMCP Nhà nước này lép vế hẳn so với những ngân hàng TMCP ngoài quốc dân. Đứng đầu là tăng trưởng lợi nhuận của Viet Capital Bank khi đạt 238,5%; tiếp sau đó là VietBank với 210%; VIB gần 201%.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm nay chi phi dự phòng rủi ro vẫn là nhân tố chính ăn mòn lợi nhuận ngân hàng.

4. HSBC - Ngân hàng lớn nhất châu Âu công bố lợi nhuận vượt kỳ vọng

Ngày 6/8, ngân hàng HSBC cho biết lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm nay tăng 4,58% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,71 tỷ USD, cao hơn ước tính của giới chuyên gia ở 10,38 tỷ USD.

Phản ứng với thông tin trên, giá cổ phiếu HSBC, ghi nhận bởi Chỉ số Hang Seng, tăng 0,83% sau khi thị trường Hong Kong giao dịch trở lại sau giờ trưa hôm nay (6/8).

5. Giá bitcoin hôm nay (6/8): Dao động quanh mức 7.000 USD, nguy cơ rình rập

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h50 là 7.021,33 USD, tăng 0,17% so với 24 giờ trước. Tuy nhiên, mức giá này giảm 500 USD so với mức giá ngày thứ 6 (4/8) và thấp nhất trong gần 3 tuần qua

Trên thị trường, 85% đồng tiền trong nhóm 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước.

6. Lợi nhuận quý I của SoftBank tăng vọt 49% nhờ bán lại cổ phần Flipkart

Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản ngày 6/8 công bố lợi nhuận hoạt động quý I (theo niên độ tài chính của công ty) tăng 49% nhờ bán lại cổ phần tại hãng thương mại điện tử Flipkart của Ấn Độ và cũng là lần thoái vốn đầu tiên của Quỹ Vision thuộc SoftBank.

Xem thêm

Quốc Thụy

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.