|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (6/8): Dao động quanh mức 7.000 USD, nguy cơ rình rập

07:31 | 06/08/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay dao động xung quanh mức 7.000 USD và liên tục kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 6.800 USD trong những ngày cuối tuần qua.
gia bitcoin hom nay 68 dao dong quanh muc 7000 usd nguy co rinh rap Giá bitcoin hôm nay (4/8): phục hồi khi có tin tốt từ công ty mẹ của NYSE
gia bitcoin hom nay 68 dao dong quanh muc 7000 usd nguy co rinh rap Giá bitcoin hôm nay (3/8) tiếp tục giảm, ngưỡng hỗ trợ then chốt là 6.800 USD
gia bitcoin hom nay 68 dao dong quanh muc 7000 usd nguy co rinh rap Giá bitcoin hôm nay (2/8): Đáy của vùng sụt giảm hiện tại là bao nhiêu?

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h50 là 7.021,33 USD, tăng 0,17% so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 68 dao dong quanh muc 7000 usd nguy co rinh rap
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (6/8) (nguồn: CoinDesk)

Tuy nhiên, mức giá này giảm 500 USD so với mức giá ngày thứ 6 (4/8) và thấp nhất trong gần 3 tuần qua, kể từ ngày 17/7. Tính trong tuần qua, giá bitcoin giảm gần 15%, khiến mức tăng trong tuần chỉ còn khoảng 5%.

gia bitcoin hom nay 68 dao dong quanh muc 7000 usd nguy co rinh rap
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (6/8) (nguồn: Coin360.io)

Trên thị trường, 85% đồng tiền trong nhóm 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 68 dao dong quanh muc 7000 usd nguy co rinh rap
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (6/8) (nguồn: CoinMarketCap)

Trong khi 100% đồng tiền trong top 10 có màu xanh, tuy nhiên mức tăng vẫn còn thấp. Ethereum tăng 1,08% lên 411,17 USD, ripple tăng 0,96% lên 0,4321 USD. Tăng nhiều nhất trong top 10 là iota với mức tăng trưởng 6,1% trong 24 giờ qua.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào lúc 5h52 sáng nay là 256,6 tỷ USD, tăng nhẹ 3 tỷ USD so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 68 dao dong quanh muc 7000 usd nguy co rinh rap
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (6/8) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch có phần sụt giảm khi thị trường tăng trở lại, cho thấy tính bất ổn trong dấu hiệu phục hồi của thị trường.

Điều gì khiến cho giá giảm mạnh trong cuối tuần qua?

Cuối tuần qua, giá bitcoin và thị trường vẫn giảm trong khi có những tin tức cực kỳ tốt đẹp trong cuối tuần khi mà Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE), Intercontinental Exchange (ICE), Microsoft và Starbucks tuyên bố rằng họ sẽ thành lập một sàn giao dịch tiền kỹ thuật số có tên gọi là Bakkt, nhằm chấp nhận tài sản kỹ thuật số như một phương thức thanh toán.

Khi được tiếp cận để cho bình luận về việc này, Maria Smith, phó chủ tịch về đối tác và thanh toán tại Starbucks cho biết: “Với vai trò nhà bán lẻ hàng đầu, Starbucks sẽ đóng 1 vai trò then chốt trong việc phát triển các ứng dụng thực tế, tin cậy và được quản lý cho người tiêu dùng và chuyển tài sản kỹ thuật số của họ thành USD để sử dụng ở Starbucks”, Smith nói.

“Như một người dẫn đầu trong thanh toán di động với hơn 15 triệu thành viên Starbucks Rewards, Starbucks cam kết đổi mới về các lựa chọn thanh toán cho các khách hàng của chúng tôi”.

Đối với Starbucks, điều này mô tả một quan điểm trái ngược hoàn toàn đối với tài sản kỹ thuật số. CEO của công ty, Howard Schultz từng nói trong quá khứ rằng bitcoin và tiền kỹ thuật số không thể xem là tiền hợp pháp và tài sản kỹ thuật số khi không có hỗ trợ từ các nhà bán buôn và bán lẻ.

Theo logic này, khi được Starbucks hỗ trợ, tiền kỹ thuật số sẽ được công nhận thành hệ thống thanh toán toàn cầu đối với công ty đa quốc gia này. Tuy nhiên, một người phát ngôn của chuỗi cà phê toàn cầu này đính chính lại rằng “khách hàng sẽ không thể thanh toán Frappuccino bằng bitcoin” khi CNBC và Bloomberg chạy dòng tựa đề “Sự hợp tác mới giữa Starbucks và Microsoft cho phép khách hàng thanh toán Frappuccino với bitcoin”.

Ông giải thích rằng công ty sẽ là một phần trong liên doanh mới trong việc tạo ra nền tảng giao dịch Bakkt để đổi bitcoin ra tiền USD và sử dụng tại Starbucks. “Ở thời điểm này, chúng tôi công bố một hệ thống giao dịch và đổi bitcoin. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục nói chuyện với khách hàng và các nhà quản lý khi liên quan đến không gian này”.

Vẫn còn 1 nguyên nhân tại sao giá vẫn giảm, đó là thị trường OTC, theo Tập đoàn Tabb, một tổ chức nghiên cứu tại Mỹ. Công ty này tin rằng thị trường giao dịch tự do lớn gấp 2 đến 3 lần thị trường sàn giao dịch. Theo đó, dường như các tổ chức bán lẻ quy mô lớn trên thị trường OTC đang khống chế giá bitcoin hơn là thị trường sàn giao dịch.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên