|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Starbucks có thể chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

15:42 | 04/08/2018
Chia sẻ
Nền tảng có tên Bakkt sẽ cho phép người dùng lưu trữ tiền số và dùng chúng để thanh toán tại Starbucks.

Giữa tuần này, Starbucks thông báo đang hợp tác với Microsoft và Intercontinental Exchange (công ty quản lý sàn giao dịch chứng khoán New York) để cho phép khác hàng dùng tiền kỹ thuật số mua sản phẩm trong cửa hàng.

Các công ty này đang phát triển nền tảng có tên Bakkt, cho phép người dùng lưu trữ tiền số và dùng chúng để thanh toán. Starbucks sẽ không trực tiếp lưu trữ hoặc chấp nhận tiền ảo này. Thay vào đó, Bakkt sẽ chuyển tiền số sang đôla Mỹ để sử dụng tại chuỗi cà phê này.

starbucks co the chap nhan thanh toan bang bitcoin
Khách hàng dùng cà phê của Starbucks trong một sân bay ở California (Mỹ). Ảnh: Reuters

Starbucks cho biết họ đang nỗ lực cập nhật xu hướng và đa dạng hóa cách thanh toán cho khách hàng. Bitcoin sẽ là tiền số đầu tiên được chấp thuận tại Bakkt. Dù vậy, giá tiền ảo này nổi tiếng biến động mạnh. Từ đỉnh gần 20.000 năm ngoái, giờ giá của nó chỉ còn quanh 7.400 USD.

Bakkt dự kiến ra mắt tháng 11. Tuy vậy, Starbucks chưa thông báo khi nào sẽ áp dụng công nghệ này cho khách hàng. Nền tảng này cũng sẽ cho phép nhiều công ty khác sử dụng.

Đây không phải lần đầu tiên Starbucks bước vào lĩnh vực thanh toán điện tử. Năm 2011, họ là một trong các hãng bán lẻ lớn chấp nhận thanh toán di động tại cửa hàng. Quyết định mới nhất của họ có thể đẩy nhanh tốc độ hợp pháp hóa sử dụng các kênh thay thế, như Bitcoin.

Trước Starbucks, Overstock, Expedia và Microsoft đã cho phép khách hàng mua sản phẩm bằng Bitcoin.

Xem thêm

Hà Thu