|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Starbucks bắt tay với Alibaba để tăng doanh thu

13:27 | 04/08/2018
Chia sẻ
Thông qua việc hợp tác với Alibaba, Starbucks hy vọng nâng cao được thương hiệu của mình đối với những người tiêu dùng Trung Quốc rành công nghệ, và đảo ngược tình hình sụt giảm về doanh số bán hàng khi đối đầu với các chuỗi cà phê địa phương.
starbucks bat tay voi alibaba de tang doanh thu 'Dốc hết trái tim', bí mật của vị thuyền trưởng Starbucks

Theo Nikkei, Starbucks sẽ chính thức hợp tác với Alibaba để cung cấp cà phê và đồ ăn nhẹ cho người tiêu dùng Trung Quốc, nhằm đẩy mạnh việc kinh doanh tại thị trường đại lục.

Thông qua việc hợp tác, Starbucks hy vọng nâng cao thương hiệu đối với những người tiêu dùng Trung Quốc rành công nghệ, và đảo ngược tình hình sụt giảm về doanh số bán hàng khi đối đầu với các chuỗi cà phê địa phương.

starbucks bat tay voi alibaba de tang doanh thu
Starbucks sẽ tiếp cận hệ sinh thái của Alibaba, bao gồm Ele.me, Tmall, Taobao, Alipay. Ảnh: Nikkei.

Kevin Johnson, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Starbucks cho biết: "Quan hệ đối tác của chúng tôi với Alibaba sẽ thay đổi hình thức bán lẻ hiện đại. Sự hợp tác này là một mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi để mang lại sản phẩm vượt quá sự mong đợi của người tiêu dùng Trung Quốc".

Starbucks sẽ tìm cách tăng doanh số bán hàng thông qua việc tiếp cận với hệ sinh thái của Alibaba bao gồm Ele.me, Tmall, Taobao, và dịch vụ thanh toán Alipay.

Hai bên sẽ bắt đầu thử nghiệm hợp tác từ tháng 9 bắt đầu với dịch vụ giao hàng Ele.me của Alibaba. Hoạt động thử nghiệm tiếp thị sẽ diễn ra tại 150 cửa hàng Starbucks tại 30 thành phố Trung Quốc vào cuối năm nay.

Họ cũng thiết lập “Starbucks Delivery Kitchens” tại các siêu thị Hema do Alibaba điều hành, nơi mà người mua sắm có thể trực tiếp đặt hàng.

Hiện nay, các chuỗi cà phê đang phát triển một cách nhanh chóng ở Trung Quốc. Theo Euromonitor International, các cửa hàng cà phê ở nước này đã đạt doanh số 3,2 tỷ USD vào năm 2017, tăng 240% so với 5 năm trước đó.

Hiện tại thị trường Trung Quốc đang là đầu tàu tăng trưởng doanh thu của Starbucks. Starbucks có hơn 3.300 cửa hàng ở Trung Quốc, từng thống trị thị trường cà phê cao cấp. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh giữa Starbucks và startup Trung Quốc Luckin Coffee cũng như các cửa hàng địa phương khác đang đe doạ doanh thu của hãng cà phê "Dốc hết trái tim".

Xem thêm

Tuệ An