|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Starbucks bắt tay với Alibaba để tăng doanh thu

13:27 | 04/08/2018
Chia sẻ
Thông qua việc hợp tác với Alibaba, Starbucks hy vọng nâng cao được thương hiệu của mình đối với những người tiêu dùng Trung Quốc rành công nghệ, và đảo ngược tình hình sụt giảm về doanh số bán hàng khi đối đầu với các chuỗi cà phê địa phương.
starbucks bat tay voi alibaba de tang doanh thu 'Dốc hết trái tim', bí mật của vị thuyền trưởng Starbucks

Theo Nikkei, Starbucks sẽ chính thức hợp tác với Alibaba để cung cấp cà phê và đồ ăn nhẹ cho người tiêu dùng Trung Quốc, nhằm đẩy mạnh việc kinh doanh tại thị trường đại lục.

Thông qua việc hợp tác, Starbucks hy vọng nâng cao thương hiệu đối với những người tiêu dùng Trung Quốc rành công nghệ, và đảo ngược tình hình sụt giảm về doanh số bán hàng khi đối đầu với các chuỗi cà phê địa phương.

starbucks bat tay voi alibaba de tang doanh thu
Starbucks sẽ tiếp cận hệ sinh thái của Alibaba, bao gồm Ele.me, Tmall, Taobao, Alipay. Ảnh: Nikkei.

Kevin Johnson, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Starbucks cho biết: "Quan hệ đối tác của chúng tôi với Alibaba sẽ thay đổi hình thức bán lẻ hiện đại. Sự hợp tác này là một mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi để mang lại sản phẩm vượt quá sự mong đợi của người tiêu dùng Trung Quốc".

Starbucks sẽ tìm cách tăng doanh số bán hàng thông qua việc tiếp cận với hệ sinh thái của Alibaba bao gồm Ele.me, Tmall, Taobao, và dịch vụ thanh toán Alipay.

Hai bên sẽ bắt đầu thử nghiệm hợp tác từ tháng 9 bắt đầu với dịch vụ giao hàng Ele.me của Alibaba. Hoạt động thử nghiệm tiếp thị sẽ diễn ra tại 150 cửa hàng Starbucks tại 30 thành phố Trung Quốc vào cuối năm nay.

Họ cũng thiết lập “Starbucks Delivery Kitchens” tại các siêu thị Hema do Alibaba điều hành, nơi mà người mua sắm có thể trực tiếp đặt hàng.

Hiện nay, các chuỗi cà phê đang phát triển một cách nhanh chóng ở Trung Quốc. Theo Euromonitor International, các cửa hàng cà phê ở nước này đã đạt doanh số 3,2 tỷ USD vào năm 2017, tăng 240% so với 5 năm trước đó.

Hiện tại thị trường Trung Quốc đang là đầu tàu tăng trưởng doanh thu của Starbucks. Starbucks có hơn 3.300 cửa hàng ở Trung Quốc, từng thống trị thị trường cà phê cao cấp. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh giữa Starbucks và startup Trung Quốc Luckin Coffee cũng như các cửa hàng địa phương khác đang đe doạ doanh thu của hãng cà phê "Dốc hết trái tim".

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuệ An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.