|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (2/8): Đáy của vùng sụt giảm hiện tại là bao nhiêu?

07:38 | 02/08/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay tiếp tục sụt giảm, mức thấp nhất trong ngày ghi nhận được là 7.444,37 USD vào lúc 3h04 sáng. Một số nhà phân tích dự đoán đáy của đợt giảm giá này của bitcoin sẽ ở mức cao của vùng 6.000 USD, có thể là ở mức 6.900 USD.
gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin Giá bitcoin hôm nay (31/7): vượt mức 8.100 USD sau khi sụt giảm mạnh xuống dưới 7.900 USD
gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin Giá bitcoin hôm nay (30/7): Test lại mốc 8.500 USD khi nhà đầu tư 'xao động'
gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin Giá bitcoin hôm nay (28/7): tăng nhờ kỳ vọng về quỹ ETF bitcoin và dòng tiền từ tổ chức

Giá bitcoin hôm nay có phần chững lại sau khi giảm mất 11% từ đỉnh cao gần nhất 8.500 USD.

gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (2/8) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 6h07 là 7.576,15 USD, giảm thêm 150,74 USD, tương đương 1,95% so với 24 giờ trước. Giá bitcoin thấp nhất trong ngày ghi nhận được là 7.444,37 USD vào lúc 3h04 sáng nay.

gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin
Tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin (2/8) (Nguồn: CoinMarketCap)

Tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin lên mức cao nhất 48,1% kể từ tháng 1. Điều này xảy ra trong giai đoạn cực kỳ biến động của thị trường cho thấy nhà đầu tư không muốn có thêm rủi ro gia tăng bằng cách đầu tư và những đồng tiền lớn khác hay những thẻ tiền điện tử có giá trị thị trường nhỏ.

Trên thị trường, 80/100 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường tiếp tục giảm giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (2/8) (nguồn: Coin360.io)

Top 10 hôm nay chứng kiến một tỷ lệ tương tự khi chỉ có duy nhất 2 đồng tiền là ripple và stellar tăng giá trong 24 giờ qua với tỷ lệ lần lượt là 2,61% và 0,52%.

gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (2/8) (nguồn: CoinMarketCap)

Giá ethereum ghi nhận sáng nay là 420,45 USD, giảm 2,94% so với ngày 1/8, tỷ lệ giảm cao nhất trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu này. Ở vị trí thứ 2 là eos với tỷ lệ giảm giá 2,02%. Bitcoin cash giảm 1,01% còn 764,43 USD.

Trong 30 ngày qua, bitcoin là đồng tiền thể hiện tốt nhất trên thị trường và thường xuyên vượt qua những đồng tiền kỹ thuật số khác trong chiều hướng tăng giá. Do đó, xem xét đến bước chuyển mạnh mẽ của bitcoin trong suốt tháng 7, rõ ràng nhà đầu tư có thể thấy một đợt giảm giá bitcoin sẽ khiến cho những đồng tiền khác rớt giá thậm chí còn thê thảm hơn nữa.

Khối lượng giao dịch hàng ngày trung bình của bitcoin trong tháng 7 là 4,56 tỷ uSD, tăng 5,11% so với con số 4,34 tỷ USD trong tháng 6, theo dữ liệu từ CoinmarketCap. Khối lượng giao dịch hàng ngày trung bình cũng tăng lần đầu tiên trong tháng 7 sau khi giảm 3 tháng liên tục.

Bitcoin được kỳ vọng tăng mạnh nhưng chưa phải hiện tại

Bitcoin rõ ràng được kỳ vọng là sẽ tăng mạnh sau khi tăng giá 20% trong tháng 7. Tuy nhiên, xu hướng tăng cần phải cẩn trọng khi phần lớn kỳ vọng tăng đến từ kỳ vọng dòng tiền của các tổ chức chảy vào giới tiền kỹ thuật số nếu Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch SEC của Mỹ chấp nhận quỹ giao dịch trên sàn ETF.

4 ngọn nến liên tiếp màu đỏ trên biểu đồ giá bitcoin 1 ngày cho thấy rằng để bitcoin nhanh chóng phục hồi trong tức thời, một đợt đảo chiều đột ngột với khối lượng giao dịch lớn sẽ rất cần thiết. Tuy nhiên, ít nhất là vào thời điểm này, bởi vì xu hướng giảm giá quá mạnh của bitcoin, một đợt phục hồi ngay lập tức đến vùng 8.000 USD nhiều khả năng sẽ không xảy ra.

Một số nhà phân tích dự đoán đáy của đợt giảm giá này của bitcoin sẽ ở mức cao của vùng 6.000 USD, có thể là ở mức 6.900 USD.

gia bitcoin hom nay 28 ke cap sim dien thoai cuop tien bitcoin
Bitcoin được kỳ vọng tăng mạnh (Ảnh minh hoạ)

Cướp bitcoin từ những chiếc SIM điện thoại

Trong vấn đề an ninh, những kẻ tấn công đang phá vỡ nền tảng trong thế giới tiền kỹ thuật số, khi một kẻ cắp cướp hơn 5 triệu USD từ những thẻ SIM điện thoại.

Một thanh niên 20 tuổi vừa bị bắt ở Boston Massachusetts vì bị nghi ngờ tham gia tấn công cướp chi tiết số điện thoại để lấy bitcoin.

Joel Ortiz bị bắt ở California trong tháng rồi bởi vì tấn công hơn 40 số điện thoại với một kỹ thuật gọi là đánh tráo SIM.

Với việc cướp SIM, nhà mạng bị đánh lừa sẽ gửi số điện thoại của mục tiêu đến SIM của tội phạm. Khi có số SIM rồi thì tội phạm này có thể đổi mật khẩu và truy cập tài khoản của nạn nhân.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên